- Cùng thời điểm này 2 năm trước, Công Phượng đã khiến cả sân Mỹ Đình dậy sóng với bàn thắng đẹp mắt ghi vào lưới U19 Australia.

Đó có thể là bàn thắng để đời với chân sút người Nghệ An. Trong suốt 2 năm qua, ở mọi mặt trận, Công Phượng chưa thể tái hiện được siêu phẩm này. Có lẽ vì thế mà đang tại Nhật Bản, chân sút CLB Mito Hollyhock đã hồi tưởng về bàn thắng của mình trên sân Mỹ Đình, trong trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Australia, tại giải vô địch U19 Đông Nam Á.

Xem lại siêu phẩm của Công Phượng ghi vào lưới U19 Australia:

"Ngày này 2 năm trước!!!", Công Phượng đã viết như vậy trên trang cá nhân của mình. Không chỉ rất nhớ về bàn thắng tuyệt đẹp, có lẽ chân sút xứ Nghệ cũng cảm thấy buồn khi trong suốt một thời gian dài vừa qua anh không thể hiện được gì nhiều trong màu áo CLB mới.

Tại Mito Hollyhock, Công Phượng thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. Phải đến cúp Hoàng đế Nhật Bản (cúp dành cho tất cả các CLB chuyên nghiệp, nghiệp dư), Công Phượng mới được đá chính. Thế nhưng cả hai lần ra sân, tiền đạo người Việt Nam đều chơi mờ nhạt và bị thay ra trong hiệp 2. Ở trận đấu tại vòng 2 cúp Hoàng đế mới đây, Mito Hollyhock đã thất bại, đồng nghĩa với việc dừng bước ở sân chơi này.

Thương hiệu Công Phượng gắn liền với U19 Việt Nam. Việc chân sút CLB Mito Hollyhock hồi tưởng lại siêu phẩm của mình cũng đúng thời điểm U19 Việt Nam đang chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á 2016, sẽ khai mạc vào ngày 11/9 tới tại Hà Nội. Tại giải đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò nằm ở bảng A cùng với các đối thủ Malaysia, Timor Leste, Singapore và Philippines.

Sau khi kết thúc chuyến tập huấn tại Trung Quốc, U19 Việt Nam đã trở về nước. Đội sẽ có khoảng 1 tuần để chuẩn bị trước khi bước vào VCK U19 Đông Nam Á 2016 - giải đấu mà U19 Việt Nam đã 3 lần liên tiếp về nhì.

Huy Phong