- HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã khẳng định nhờ những bàn thắng ghi được trong màu áo đội tuyển U23 Việt Nam mới đây đã giúp Công Phượng tỏa sáng trong trận đấu với Cần Thơ vào chiều tối 12/2...

Phát biểu của HLV Nguyễn Quốc Tuấn:

Thuyền trưởng của đội bóng phố Núi chia sẻ sau trận đấu “Công Phượng đã đang lấy lại được cảm giác thi đấu.

Bàn thắng mới đây trên tuyển U23 Việt Nam giúp cho Công Phượng tự tin hơn rất nhiều ở trận đấu với Cần Thơ.

Hôm nay, Công Phượng thi đấu rất tốt ở vị trí tiền vệ tổ chức và có được hai bàn thắng, góp phần vào chiến thắng 3-0 của đội chúng tôi"

{keywords}
HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho rằng nhờ có bàn thắng ở đội tuyển U23 Việt Nam

Và ông cũng gửi gắm "Tôi mong và hy vọng đây sẽ là bước đệm giúp cho Công Phượng tự tin và chơi tốt hơn nữa trong thời gian tới đây".

Nói trận đấu, thuyền trưởng của đội bóng phố Núi chia sẻ “Đây là trận đấu thứ 2 tôi cho các học trò chơi với sơ đồ 3-5-2. Trước đó tôi đã áp dụng chiến thuật này khi đối đầu với CLB Sài Gòn, và hôm nay lối chơi này đã phát huy được hiệu quả.

Tôi muốn sự chắc chắn trong phòng ngự nên ưu tiên sử dụng 3 trung vệ, khi bị tấn công hai tiền vệ biên sẽ lùi về hỗ trợ. Mỗi khi tấn công, bộ đôi tiền vệ cánh sẽ dâng cao để tạo áp lực lên đối phương và hôm nay A Hoàng cũng Hồng Duy đã chơi rất tốt”.

“Tùy theo tính chất, đối thủ từng trận đấu tôi sẽ có những sự điều chỉnh về nhân sự. Chỉ khi nào bất khả kháng HAGL mới phải chơi với 100% nội binh".

{keywords}
Công Phượng đã tỏa sáng trở lại.Ảnh: Cao Nguyên

Những sự thay đổi của tôi hôm nay đều thi đấu rất tốt và hoàn thành được nhiệm vụ. Thủ môn Văn Tiến sau một thời gian dài dự bị đã có một ngày làm việc khá vất vả và bảo vệ được sạch lưới.

Minh Vương vắng mặt thời gian dài vì chấn thương nhưng khi trở lại đã thể hiện được hết những gì là tốt nhất của bản thân. Khá đáng tiếc sau tình huống va chạm không đáng có, cậu ta lại bị tái phát vết thương cũ.

Riêng với Phạm Đăng Tuấn, trong lần đầu tiên được thử sức ở V-League đã cho thấy sự chắc chắn và bình tĩnh trong từng pha cắt bóng. Tôi chỉ có thể nhận xét bằng hai từ “tuyệt vời” thôi” thuyền trưởng HAGL chia sẻ thêm.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến HLV Vũ Quang Bảo lại nhận hết mọi trách nhiệm về phần mình: “Đội thua nên tôi xin nhận hết mọi lỗi lầm về mình. 

Hôm nay các cầu thủ đã không được cảm giác thi đấu tốt nhất nên thất bại là điều đương nhiên. Xin chúc mừng chiến thắng này của HAGL”.

An Nhơn (bài và clip)