Tuy chưa được HLV Andersen tung vào sân ở ngay trận mở màn K-League 2019 của Incheon nhưng việc Công Phượng có tên trong danh sách dự bị cũng làm tăng hi vọng và kích thích sự chờ đợi từ người hâm mộ.

{keywords}
Công Phượng nhận rất nhiều sự chú ý tại Hàn Quốc, sau những cú hích của bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo

Phía Incheon rất phấn khởi với lượng khán giả đến sân ngày ra quân (2/3) vừa qua, một cú hích thật sự và họ hi vọng với đội hình có Công Phượng, sẽ thu hút thêm người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc.

Tờ Osen cho hay, không chỉ các cầu thủ thứ 12 mà cả đội Incheon cũng như thuyền trưởng Andersen cũng đang chờ đợi màn ra mắt của chân sút số 1 Việt Nam, 1 quân bài chủ chốt của "phù thủy" Park Hang Seo.

Điều duy nhất Phượng cần là thêm chút thời gian để thích nghi cùng Incheon và nhịp độ K-League.

{keywords}
Kim Jin Ya trong trận ra quân của Incheon hòa Jeju 1-1

Hậu vệ Kim Jin Ya, người từng có mặt trong đội hình U23 Hàn Quốc thắng U23 Việt Nam 3-1 tại Asiad 2018 (trận này Phượng chỉ vào sân từ phút 76), đã chia sẻ những cảm nhận đầu tiên về đồng đội mới khoác áo số 23 đến từ CLB Hoàng Anh Gia Lai, Việt Nam, qua các buổi tập chung.

"Công Phượng cho thấy sự tự tin, rất nhanh nhẹn. Anh ấy đang cố gắng làm quen, gần gũi cùng chúng tôi qua những tiếp xúc, trao đổi. Công Phượng vui vẻ, là người hài hước. Anh ấy giỏi tiếng Anh hơn chúng tôi.

{keywords}
Công Phượng rồi sẽ có cơ hội chinh phục K-League một khi anh thích nghi được nhịp độ cùng Incheon

Phải nói, Công Phượng đã có rất nhiều sự thích nghi. Anh ấy có thực sự, và chúng tôi giúp đỡ thêm để anh ấy có thể hòa nhập nhanh, tác động tích cực đến Incheon".

Trận đấu kế tiếp của Incheon tại vòng 2 K-League diễn ra vào 12h trưa VN, ngày 9/3 tới đây, tiếp tục được chơi trên sân nhà - tiếp Gyeongnam.

Công Phượng liệu có được HLV Andersen tung vào sân? Những ai yêu mến Công Phượng hãy cùng dõi theo và chờ tin vui!

Mai Nguyễn