Một quan chức của CLB Incheon United xác nhận với MBC Plus News trong ngày hôm nay: tiền đạo Nguyễn Công Phượng, trụ cột của tuyển Việt Nam, thuộc quân số Hoàng Anh Gia Lai, có mặt ở Hàn Quốc vào ngày 13/2.

Chân sút sinh năm 1995 sẽ di chuyển đến trại huấn luyện của Incheon United, sau khi hoàn thành bài kiểm tra y tế và tổ chức họp báo vào ngày 14/2.

{keywords}
Công Phượng có mặt ở Hàn Quốc vào ngày mai, tiến hành kiểm tra y tế và họp báo ra mắt chính thức Incheon United

Nguồn này cũng nhắc lại, sau Asian Cup 2019, Công Phượng đã chia sẻ: "Mục tiêu của tôi là được chơi ở các giải đấu ở nước ngoài như Hàn Quốc hoặc Nhật Bản".

MNC cũng nói thêm về lý do Incheon United "đã không bỏ qua học trò cưng của HLV Park Hang Seo": "Anh là trụ cột trên hàng công của tuyển Việt Nam tại giải đấu lớn nhất châu lục. Công Phượng đã sút tung lưới Iraq ở vòng bảng và Jordan tại vòng 16 đội.

HLV Anderson đã chấm tiền đạo này từ đợt còn khoác áo số 14 trong chuyến tập huấn của tuyển Việt Nam hồi tháng 10/2018, chuẩn bị cho AFF Cup. Ông cũng theo dõi sát Công Phượng sau đó và muốn có chân sút này trong đội hình của mình".

Theo MBC, đại diện Incheon United cũng cho biết, chuyện xin cấp thị thực làm việc tại Hàn Quốc của Công Phượng không là vấn đề và trước sau gì cũng có.

Công Phượng được Incheon United chờ đợi sẽ góp phần tạo sức mạnh cho đội bóng ở K-League phía trước. Bản thân cầu thủ này cũng tỏ ra vô cùng quyết tâm, sẽ gặt thành quả ấn tượng, sau lần đầu "xuất ngoại" sang Nhật, chưa tạo ấn tượng hồi 2016.

HLV Park Hang Seo hiện cũng đang có mặt tại Hàn Quốc, nghỉ ngơi cùng gia đình nên rất có thể ông sẽ có mặt để dự lễ ra mắt của học trò cưng Công Phượng.

Mai Nguyễn