9 năm vắng bóng khỏi làng thể thao và báo giới, "cô gái vàng wushu" Thúy Hiền sẽ trở lại và mang đến những màn đấu võ thuật đẹp mắt trong vai trò mới, diễn viên điện ảnh.

Nhắc tới “Cô gái vàng Wushu Việt Nam”, người hâm mộ thể thao trong nước không thể nào quên được vận động viên xinh đẹp Nguyễn Thuý Hiền. Tham gia học võ thuật từ năm 12 tuổi tới năm 14 tuổi (1993), Thúy Hiền đã mang về cho Việt Nam 1 huy chương vàng Đao thuật và huy chương bạc Trường quyền tại Giải vô địch thế giới ở Malaysia.

{keywords}
Thúy Hiền (phải) sẽ đóng cảnh võ thuật với cô chị Thúy Vinh

Sau khi về nước, Thúy Hiền ngay lậpa tức được Chính phủ tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3. Tiếp đến từ năm 1994 cho tới năm 2003, Thúy Hiền liên tục nâng cao bảng thành tích của mình trên bục vinh quang và gia tăng thêm số huy chương cho thể thao đất nước.

Không chỉ tài năng, Thúy Hiền còn là vận động viên nữ đẹp nhất từ trước tới nay của làng thể thao Việt Nam. Thế nhưng quyết định kết hôn khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp với ca sĩ Anh Tú (cựu thành viên nhóm nhạc Quả Dưa Hấu) vào năm 2002 và tới năm 2005, Thúy Hiền hoàn toàn dời khỏi sàn đấu lui về lo cho gia đình.

Thế nhưng gia đình và tình yêu chỉ hạnh phúc 4 năm, tới năm 2007, Thúy Hiền ly hôn và tự chăm sóc 2 con gái nhỏ, đây cũng chính là giai đoạn hình ảnh của chị mất tích hoàn toàn khỏi những mặt báo.

Bất ngờ vào đầu tháng 2.2016, thông tin Thúy Hiền tham gia đóng phim khiến không ít người ngỡ ngàng. “Bà bầu” Thúy Vinh - chị gái Thúy Hiền cho hay, “cô gái vàng wushu Việt Nam” đang tham gia vai diễn khách mời trong bộ phim điện ảnh Nữ đại gia bên cạnh cascaduer Bùi Văn Hải.

Ban đầu vai diễn của Thúy Hiền không có trong kịch bản, tuy nhiên sau khi cân nhắc trước lời giới thiệu của võ sư Bùi Văn Hải, đạo diễn Lê Văn Kiệt (Ngôi nhà trong hẻm) quyết đinh xây dựng 1 nhân vật hoàn toàn mới cho Thúy Hiền.

{keywords}
Một cảnh trong phim

Trong phim Thúy Hiền sẽ “tái xuất” trở lại với những màn đấu kháng võ thuật đẹp mắt. Đây cũng chính là lần đầu tiên Thúy Hiền chính thức xuất hiện trở lại trước công chúng và người hâm mộ sau hơn 9 năm vắng bóng trên các phương tiện truyền thông và giải đấu chuyên nghiệp.

Chia sẻ về vai diễn của vận động viên Thúy Hiền, võ sư – cascarduer Bùi Văn Hải cho biết cơ duyên đưa “cô gái vàng wushu Việt” đến với điện ảnh: “ Thúy Hiền, một một trong những vận động viên võ thuật hàng đầu tại Việt Nam. Nhà vô địch thế giới bộ môn võ wushu như Thúy Hiền lại chưa từng tham gia phim hành đồng nào thì thật hoang phí tài năng nên Hải đã đề cử mời cả hai chị em nhà võ Thúy Vinh – Thúy Hiền đánh nhau trên màn ảnh.”

Anh cũng cho biết thêm: “Chị em Thúy Vinh – Thúy Hiền sẽ là một trong những diễn viên hành động tương lai của màn ảnh Việt. Thúy Hiền tuy chỉ xuất hiện vai khách mời nhưng với khuôn mặt ăn ảnh của mình, cô ấy sẽ là đột phá nếu có cơ hội đóng những vai hành động trong thời gian tới nữa.”

Có thể nói, việc bắt duyên với điện ảnh và đạo diễn Ngôi nhà trong hẻm, Lê Văn Kiệt lần này sẽ mở ra cho Thúy Hiền “cô gái vàng wushu Việt Nam” một hướng đi mới bên cạnh vai trò huấn luyện viên wushu.

Diệu Linh (theo Motthegioi)