Sau khi Than Quảng Ninh cán đích ở vị trí thứ 5 V-League 2018, đội bóng đất Mỏ đã có bước đi quan trong khi gắn bó với tập đoàn điện tử Asanzo của Chủ tịch Phạm Văn Tam, một người con đất mỏ Quảng Ninh. Phát biểu trong lễ ký kết hợp đồng, ông Tam chia sẻ: “Sau 20 năm vào miền Nam lập nghiệp, tôi vẫn đau đáu khi chưa đóng góp gì nhiều cho sự phát triển của quê hương. Cũng vì vậy mà khi có cơ hội đồng hành với CLB Than Quảng Ninh, tôi đã ngay lập tức đồng ý”.

{keywords}
Than Quảng Ninh nhận tài trợ 20 tỷ/năm

Để khích lệ tinh thần toàn đội, bầu Tam treo thưởng 500 triệu đồng nếu Than Quảng Ninh hạ được Hà Nội FC ở trận mở màn V-League 2019. Ngoài ra, mỗi bàn thắng của Than Quảng Ninh cũng sẽ góp 10 triệu đồng gây quỹ ủng hộ người nghèo. 

{keywords}
Than Quảng Ninh ra mắt trang phục thi đấu mùa 2019

Ở mùa V-League 2019, Than Quảng Ninh đặt mục tiêu vào top 3. Đội bóng này giữ chân Nghiêm Xuân Tú – Vua kiến tạo V-League 2018 với 17 pha dọn cỗ, cùng một loạt trụ cột khác như Huỳnh Tuấn Linh, Hải Huy, Mạc Hồng Quân, Xuân Hùng...

Ngoài ra, đội bóng đất Mỏ chiêu mộ tiền vệ Lê Sỹ Minh – Vua sút phạt V-League 2018 từ Nam Định, ngoại binh Lastro Neven (trung vệ, từng thi đấu tại Europa League 2018), tiền đạo Hermann (Bờ Biển Ngà, tiền đạo), Dieylani (Senegal, tiền đạo)...

Than Quảng Ninh chọn Cửa Ông làm sân nhà
Do SVĐ Cẩm Phả đang trong quá trình sửa chữa (chi phí nâng cấp khoảng 200 tỉ đồng), CLB Than Quảng tạm thời thi đấu trên sân Cửa Ông ở V-League 2019. Dự kiến khoảng giai đoạn 2, thầy trò Phan Thanh Hùng trở lại "chảo lửa" Cẩm Phả.

Huy Phong