- Ngay sau khi Pep quẳng Aguero lên băng ghế dự bị, lãnh đạo Real lập tức có những động thái đầu tiên chèo kéo "sát thủ" người Argentina về với sân Bernabeu hè tới.

Từ lâu, Aguero đã nằm trong tầm ngắm của đội bóng Hoàng gia. Các sếp ở Madrid tin rằng, hè 2017 sẽ là thời điểm thích hợp để chiêu mộ Aguero, sau khi tiền đạo này bị đe dọa vị trí ở Etihad.

{keywords}
Real muốn có sự phục vụ của Aguero

Bản thân Aguero chẳng lấy gì làm vui vẻ kể từ ngày Guardiola lên nắm quyền. Ông thầy người Tây Ban Nha luôn miệng nói hàm ý chê bai hiệu suất ghi bàn của Aguero, dù thực tế anh vẫn đang dẫn đầu danh sách dội bom tại CLB.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Man City đón thêm "thần đồng" 19 tuổi Gabriel Jesus. Ngay lập tức, ông lên tiếng cảnh báo Aguero nếu không cố gắng sẽ mất vị trí chính thức.

Pep yêu cầu cậu học trò cần phải nhanh chóng thích nghi với lối đá pressing ở cường độ cao. Và việc ông loại Aguero ra khỏi đội hình chính trong chuyến làm khách trên sân West Ham giữa tuần qua như là một lời cảnh báo gửi đến chàng tiền đạo 28 tuổi.

Phía Man City từng khẳng định, Aguero không phải cầu thủ để bán. Tuy nhiên, Real vẫn sẽ tiếp cận ra giá, trong trường hợp họ đẩy đi được một trong hai chân sút Benzema hoặc Morata.

Ngoài Real, Atletico Madrid, Juventus và PSG cũng bày tỏ sự quan tâm đến Aguero. Hợp đồng hiện tại của chân sút Argentina với Man City còn thời hạn đến 2020 nhưng trong lần gia hạn gần nhất, mọi chế độ lương thưởng bị giữ nguyên.

Cuối mùa bóng 2016/17 có thể sẽ chứng kiến những thương vụ "bom tấn" liên quan đến các tiền đạo hàng đầu châu Âu. Không chỉ Aguero nhấp nhổm ra đi, mà những cái tên đình đám như Griezmann, Dybala hay Aubameyang cũng mong muốn tìm kiếm bến đỗ mới trong sự nghiệp.

* T.A