- Đội bóng đất cố đô Hoa Lư của bầu Trường gần như chắc chắn sẽ không tham dự V-League mùa 2017 sau khi BCH VFF đã chốt lại vấn đề này vào chiều 25/12. Đây là thông tin không mới, nhưng đối với Ninh Bình và cá nhân bầu Trường thì rất đáng buồn khi lỡ tin vào lời hứa của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

1. Còn nhớ, hơn 1 năm trước vụ đại án làm độ tại AFC cup của Ninh Bình đã đẩy V-League rơi vào cảnh lao đao với hàng loạt vấn đề đằng sau câu chuyện này.

{keywords}

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, và PCT Trần Quốc Tuấn


Trong tình thế hiểm nghèo, bầu Trường đã trao đổi thẳng thắn với chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng về tương lai của đội nhà, để rồi Ninh Bình quyết định rút ra khỏi giải đấu cao nhất hình chữ S.

Việc bỏ cuộc chơi giữa dòng ấy dù khiến giải đấu xáo trộn nhiều về ngôi thứ, nhưng thực tế lại cứu một mùa giải vừa đi qua 1/3 chặng đường bởi đơn giản nếu Ninh Bình đá tiếp chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Hành động đó của bầu Trường được coi khá mã thượng, và để ông chủ đội bóng đất cố đô Hoa Lư tin tưởng hơn chủ tịch Lê Hùng Dũng đã hứa rằng Ninh Bình sẽ bảo lưu suất chơi ở V-League mùa 2017.

Nên nhớ lúc đó ông Dũng vừa ngồi vào ghế nóng ở VFF, và việc cùng bắt tay với bầu Trường "xử đẹp" Ninh Bình đã khiến uy tín của tân chủ tịch tăng lên mấy phần chứ không phải ít.

2. Tin vào lời hứa của ông chủ tịch và PCT Trần Quốc Tuấn, sau khi cho đội bóng nghỉ chơi ở V-League bầu Trường vẫn nuôi quân, vẫn tiếp tục đào tạo trẻ để chờ ngày trở lại.

Tuy nhiên, ở liên tiếp 2 cuộc họp gần nhất tại TP.HCM và Hà Nội phía BCH của VFF đều khẳng định chắc nịch rằng: Nếu muốn quay trở lại với bóng đá bầu Trường phải bắt đầu từ giải hạng 3.

{keywords}

Bầu Trường


Điều đó có nghĩa, đội bóng của bầu Trường sẽ đi lên từ con số 0, theo một quy trình rõ rệt từ hạng 3 lên hạng nhì, rồi tới hạng nhất và cuối cùng đích đến mới là V-League.

Nếu tính theo quy trình này, Ninh Bình sẽ phải mất tới 4 năm mới có thể quay trở lại V-League, chậm hơn 2 năm so với lời hứa bảo lưu suất chơi giải đấu này từ chủ tịch VFF.

Đương nhiên, đây là điều mà bầu Trường rất khó chấp nhận, nhất là khi đã đổ công sức, tiền bạc cả hơn năm qua cho đội nhà để chuẩn bị mùa 2017 đá ở V-League như lời hứa của ông Lê Hùng Dũng.

3. Người ta bảo "miệng quan trôn trẻ" có khi lại đúng, ít nhất đối với trường hợp của chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng với lời hứa (vốn được lặp lại khá nhiều ở nhiều cuộc họp) dành cho bầu Trường, cho Ninh Bình hồi năm 2014.

Chủ tịch VFF đã hứa, và ông thừa hiểu rằng ở bộ máy đang hoạt động tại cơ quan quản lý bóng đá của Việt Nam không đơn giản chỉ là mình ông quyết, mà còn thông qua thường vụ, BCH...

Biết thế, nhưng ông Dũng vẫn cứ hứa, còn bầu Trường vẫn cứ cả tin vào điều này trong cuộc điện thoại ngay sau khi sự việc diễn ra vào một tối tháng 4/2014 với chính người đứng đầu VFF.

Bây giờ, mọi thứ đã rõ ràng khi lời hứa mà chủ tịch VFF dành cho ông chủ đội bóng đất Cố đô Hoa Lư rốt cuộc...chỉ mang tính chất tham khảo chứ không có bất cứ giá trị gì, sau khi thường vụ BCH bác bỏ.

Khó trách được ai, khi cuộc chơi nào cũng có luật cả. Rất đắng, nhưng có khi lại may bởi đây chính là cơ hội để bầu Trường thoát khỏi mớ bòng bong của bóng đá Việt - nơi mà đôi khi lời hứa chỉ là...gió bay.

Duy Nguyễn