- Không lâu sau khi những trận chiến kinh hoàng diễn ra ở bến cảng cũ của thành phố cảng Marseille, rồi trong sân Vélodrome giữa các holigan Nga - Anh với nhau, 2 sự vụ tương tự đã lại xảy ra để đẩy EURO 2016 trước thách thức rất lớn về bạo lực.

Trong một clip mới nhất được đăng tải trên các trang mạng xã hội ở nước ngoài, một cảnh tượng khá hỗn loạn đã được quay lại với địa điểm là một quán bar tại Lille.

{keywords}

CĐV Đức và Ukraina đã dùng ghế để "giao lưu" với nhau

Đoạn clip dài gần 1 phút cho thấy đó là cảnh tượng xô xát giữa các CĐV của đội tuyển Đức và Ukraina, và thời điểm diễn ra sự việc là trước khi trận đấu của 2 đội bóng này diễn ra.

Không có ai bị thương, nhưng những chiếc ghế, chai bia đã được holigan của 2 phía mang ra để làm vũ khí đối đầu với nhau khiến người dân ở thành phố nơi diễn ra trận đấu khá hoảng sợ.

Và cuộc xô xát chỉ ngừng lại khi có sự xuất hiện của cảnh sát, cũng như lúc trận đấu chuẩn bị bắt đầu. Theo báo chí nước ngoài, không có ai bị bắt hay bị thương trong cuộc xô xát này.

Đây không phải là sự vụ xảy ra vào ngày 12/6 trong khuôn khổ những trận đấu thuộc EURO, bởi cũng vào trước trận đấu giữa Ba Lan và Bắc Ireland câu chuyện tương tự cũng đã xảy ra.

Theo như những người chứng kiến, trước khi trận đấu chính thức bắt đầu các CĐV Ba Lan và Bắc Ireland đã ngồi uống bia chung với nhau khá vui vẻ.

Tuy nhiên, không khí vui vẻ ấy đã kéo dài không lâu bởi sau khi có sự góp mặt của một số CĐV nước chủ nhà sống ở thành phố Nice bạo lực đã bùng phát.

Cả 3 nhóm CĐV đã lao vào nhau trong bầu không khí khá thù địch, cũng như không kiểm soát. Tuy nhiên, khá may mắn chỉ ít phút sau khi xô xát cảnh sát nước chủ nhà đã có mặt và can thiệp kịp thời để mọi việc không đi quá xa.

Hai "trận đấu" ngoài sân cỏ kể trên chỉ là "muỗi" so với cuộc đấu giữa các CĐV Nga - Anh trước, và sau trận tại Marseille để buộc BTC EURO phải lên tiếng cảnh báo có thể loại 2 đội bóng này ra khỏi giải.

Chẳng những thế phía BTC địa phương cũng đã tăng cường thêm an ninh sau khi sự việc diễn ra, đồng thời công bố lệnh cấm bán đồ uống có cồn ở những nơi mà có thể xảy ra xô xát.

Nhưng dường như điều này chẳng ảnh hưởng gì lắm đến "máu điên" của các holigan đến từ các quốc gia tham dự giải đấu. Bằng chứng chính là việc diễn ra tại Lille và Nice vừa qua.

Càng khó khăn hơn đối với nước chủ nhà khi mà ở những ngày tới đây khá nhiều trận đấu được dự đoán căng thẳng giữa Nga - Slovakia, Anh và xứ Wales diễn ra để khiến việc đảm bảo an ninh trong và ngoài sân bóng là vô cùng đáng ngại.

Sau những câu chuyện liên quan đến khủng bố, giờ EURO 2016 lại đối mặt với bạo lực từ chính những người mệnh danh yêu bóng đá...

Tuệ Anh