Chỉ chơi với 10 cầu thủ trong suốt gần 30 phút cuối trận, nhưng các nhà vô địch V-League vẫn xuất sắc cầm hòa 1-1 trước đội bóng triệu USD đến từ Trung Quốc ở lượt đấu đầu tiên khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League.

Video Bình Dương buộc Jiangsu chia điểm

Được chơi trên sân nhà, nhưng rõ ràng đoàn quân của HLV Thanh Sơn không thể so sánh về thực lực lẫn danh tiếng và cả tiền bạc trước Jiangsu vừa đầu tư cả 100 triệu USD để chiêu mộ những ngôi sao bóng đá đẳng cấp Thế giới.

Và thực tế, ngay phút 13 thủ thành Tấn Trường đã phải vào lưới nhặt bóng khi Ji Xiang thoải mái dứt điểm mở tỉ số sau đường căng ngang của đồng đội.

{keywords}
Bình Dương (áo đỏ) đã xuất sắc cầm hòa Jiangsu trên sân Gò Đậu. Ảnh: Gia Khánh

Tuy nhiên, ngay sau khi bị dẫn bàn đội bóng đất Thủ đã tràn lên tấn công khiến Jiangsu rơi vào thế lúng túng rõ rệt. Để đến phút 28, Bình Dương đã san bằng tỉ số đầy bất ngờ.

Từ một tình huống tấn công, Bình Dương được hưởng 1 quả phạt 11m, khi Nsi đã bị một hậu vệ của đội bóng Trung Quốc kéo ngã trong vòng 16m50. Anh Đức đã dễ dàng ghi bàn thắng để đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Có bàn thắng, nhưng cũng khá may mắn cho đội chủ nhà khi phần thời gian còn lại ở hiệp đấu thứ nhất dù tạo khá nhiều cơ hội nhưng Jiangsu đã không thể nâng được tỉ số.

Sang hiệp 2, đội khách tiếp tục là những người chơi tốt hơn và tạo được vô số nguy hiểm về phía khung thành Tấn Trường, nhưng vẫn vô duyên ở các pha dứt điểm.

Mọi chuyện càng khó khăn hơn khi ở phút 65 Nsi phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến Bình Dương chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Dù thế, trong một ngày thi đấu quyết tâm cũng như có cả may mắn các cầu thủ của đội bóng chủ sân Gò Đậu đã không cho đội khách có thêm bàn thắng để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 1-1 đầy bất ngờ.

M.A