Chelsea và trận thua lịch sử

Bournemouth đang đứng giữa bảng xếp hạng Premier League, và chưa bao giờ được xem là một đối thủ mạnh ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Dù vậy, Bournemouth vừa có chiến thắng lịch sử, khi đè bẹp Chelsea đến 4 bàn không gỡ.

{keywords}
Chelsea nhận thất bại lịch sử trước Bournemouth

Đối với Chelsea, đây là thất bại kinh hoàng, một vết đen thực sự trong lịch sử CLB thành London.

Lần đầu tiên The Blues để thua cách biệt 4 bàn trong một trận đấu ở Premier League cách nay đã hơn 2 thập niên. Đó là thất bại 1-5 trước Liverpool, năm 1996.

Ở Vitality Stadium là một Chelsea yếu đuối, không có sức sống và đánh mất động lực chiến đấu.

Từ khi bóng lăn, Chelsea đã để Bournemouth liên tục bắn phá khung thành thủ môn Kepa. Sau đó là màn sụp đổ toàn diện, với 4 bàn thua trong hiệp 2.

Không ai nhận ra ngôi sao Hazard. Jorginho - nhân tố phát động lối chơi - mất hút suốt trận. Pedro, Willian và Higuain không hiệu quả...

{keywords}
Các ngôi sao của Chelsea đánh mất chính mình

Báo động đỏ với Sarri

Thất bại ở Vitality Stadium gắn với hình ảnh bất lực của HLV Maurizio Sarri, khi phần lớn thời gian ông ngồi bó gối trên băng ghế kỹ thuật.

Nhà cầm quân người Italia đang mất kiểm soát Chelsea, và trận thua nặng 0-4 trước Bournemouth càng thể hiện rõ điều này.

Trước tiên, về mặt chuyên môn, Sarri không còn tạo ra điều đặc biệt cho lối chơi của Chelsea.

Thứ bóng đá Sarri-ball từng điên đảo Ngoại hạng Anh hồi đầu mùa hiện nay trở nên đơn điệu, đến mức đối thủ nào cũng dễ dàng hóa giải.

{keywords}
Tương lai của HLV Sarri đang bị báo động

Việc Chelsea phụ thuộc quá nhiều vào khả năng điều tiết bóng của Jorginho là nguyên nhân khiến lối chơi mất đi hiệu quả. Cựu tiền vệ Napoli không tìm thấy không gian giữa vòng vây cầu thủ đối phương.

Điều thứ hai, và là yếu tố mghiêm trọng hơn, Sarri đang tạo nên sự căng thẳng với các công thần.

Vấn đề này trở nên căng thẳng từ sau trận derby thua Arsenal 0-2. Khi Sarri chạm đến tự ái của nhóm công thần, dễ hiểu mọi thứ dần vượt ra tầm kiểm soát của ông.

Jose Mourinho và Antonio Conte đều từng rơi vào tình cảnh này, nhưng Sarri không rút ra được kinh nghiệm cho bản thân mình.

Từ chỗ được xem là HLV trong mơ của Chelsea, Sarri đang ở rất gần với việc bị sa thải.

Đại Phong