- Ít nhất 9 cầu thủ sẽ phải đối mặt nguy cơ bật bãi khỏi Stamford Bridge hè tới, trong trường hợp Chelsea không đoạt được tấm vé dự Champions League mùa tới.

Bị PSG hất cẳng khỏi vòng knock-out Champions League gần như đã chấm dứt hy vọng góp mặt ở cúp châu Âu mùa tới của Chelsea. Đây có thể là dấu hiệu mang tính bước ngoặt, phá vỡ kết cấu đội hình đắt giá dưới triều đại tỷ phú Abramovich.

{keywords}
Abramovich sẽ phải mạnh tay trảm quân, xây dựng lại đội bóng

Eden Hazard, Oscar, Nemanja Matic và Loic Remy dường như sẽ nói lời chia tay The Blues. Thủ quân John Terry không được gia hạn hợp đồng. Diego Costa đang khao khát trở lại Tây Ban Nha, trong khi Falcao, Pedro hay Pato mang đến nỗi thất vọng lớn.

Duy nhất một ngôi sao chắc chân ở Stamford Bridge là Willian. Tiền vệ người Brazil sẽ được ký tiếp hợp đồng trong ít tuần tới và sẽ là nhân tố chủ lực của Chelsea mùa sau.

Antonio Conte sẽ được trao ấn kiếm tái thiết Chelsea. Mặc dù vậy, ông sẽ phải đương đầu với vô vàn khó khăn, bởi khi không được dự Champions League, The Blues khó lòng thu hút được các cầu thủ hàng đầu.

Hiện tại Chelsea chỉ còn cơ hội duy nhất chinh phục FA Cup. Chạm trán Everton cuối tuần này, họ còn không có sự phục vụ của Terry, Costa và Hazard. Nếu thất bại, mùa giải của Chelsea sẽ chấm dứt ngay trong tháng 3, bởi họ chẳng còn mục tiêu phấn đấu.

{keywords}
9 cầu thủ sẽ đối diện nguy cơ phải rời Chelsea

Hậu vệ Ivanovic rầu rĩ chia sẻ: "Tất cả cầu thủ đều rất thất vọng. Champions League là cuộc chơi lớn nên thật khó nuốt trôi được thất bại.

Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ nhưng kết quả vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng. Hy vọng Chelsea sẽ trở lại mạnh mẽ ở mùa giải tới, với quyết tâm cao cùng nguồn động lực mới."

Cũng phải nói thêm rằng, sau hai bản hợp đồng với Fabregas và Costa hè 2014, các vụ chuyển nhượng sau đó của Chelsea cực kỳ thảm họa. Juan Cuadrado, Mohamed Salah, Marco Van Ginkel, Baba Rahman, Papa Djilobodji, Radamel Falcao và Alexandre Pato đều chơi tồi và không ít người đã phải nhanh chóng khăn gói ra đi.

* Anh Tuấn