- Quỷ đỏ đang vô cùng bạc nhược dưới triều đại HLV Van Gaal. Thế nên, BLV Quang Huy cho rằng, một trận thắng cho Chelsea ở Old Trafford sẽ đẩy M.U chìm sâu vào cơn khủng hoảng.

M.U vừa thua trận thứ tư liên tiếp. Cũng giống Mourinho, Van Gaal bất lực trên băng ghế chỉ đạo. Chelsea thay tướng có khởi sắc hơn nhưng kết quả chưa phản ánh rõ việc họ thực sự qua cơn khủng hoảng. Trận cầu đêm nay giữa hai ông lớn sẽ diễn ra theo chiều hướng nào? Kết quả ảnh hưởng ra sao đến chiếc ghế của Van Gaal.

Góc nhìn thẳng mời đến trường quay BLV Quang Huy để trò chuyện về trận cầu này. Xin cảm ơn anh đã nhận lời tham gia chương trình

Nhà báo Tuấn Anh: Hai thế lực lớn của bóng đá Anh đều trong cảnh sa cơ, anh có thể phân tích kỹ cuộc chạm trán giữa hai đội bóng đêm nay?

Đây là trận đấu rất đáng chú ý. Ngày xưa họ thường ở nhóm tranh chấp chức vô địch, nhưng bây giờ lại ở tình thế rất là chán. Mặc dù về vị trí, M.U hơn Chelsea nhưng lối đá thì không thuyết phục bằng. Chelsea rõ ràng đã có những khởi sắc và đường nét hơn, dù mới đây họ vừa bị Watford cầm hòa 2-2. Xem Chelsea thi đấu, dường như việc Mourinho ra đi là một sự giải thoát.

Lịch tường thuật trực tiếp vòng 19 Ngoại hạng Anh

BLV Quang Huy:

Các cầu thủ M.U không thể nói là đang chống đối Van Gaal nhưng họ đang nặng nề và cảm thấy muốn có sự mới mẻ trên băng ghế chỉ đạo. Tôi nghĩ ở trận đấu tới gặp Chelsea, M.U không thể khởi sắc được. Sẽ là tâm lý không phải chống đối nhưng rõ ràng đang cần thay đổi. Rất có thể M.U phải đụng Chelsea là trận đấu đúng lúc để các ông chủ người Mỹ tung ra những quyết định hợp lý. Bởi vì, ai cũng thấy nên thay Van Gaal, nhưng người ta vẫn lăn tăn vì thay thì phải đền bù hợp đồng. Các ông chủ Mỹ vốn tính toán và thực dụng nên người ta có thể chờ đợi thêm để đưa ra quyết định cuối cùng.

Nhà báo Tuấn Anh: M.U đang vô cùng bạc nhược, một trận thắng cho Chelsea ở Old Trafford sẽ đẩy Quỷ đỏ chìm sâu hơn nữa trong khủng hoảng, anh có nghĩ như vậy?

BLV Quang Huy: Tôi nghĩ hoàn toàn như vậy. CĐV M.U kêu gọi nên thay Van Gaal từ lâu rồi. Dẫu vậy, các ông chủ Mỹ vì nhiều lý do khác nhau vẫn chờ đợi. Ngoài việc phải đền bù họ cũng có những lý do khác. Nếu như Van Gaal ra đi, ai sẽ đến thay? Ví dụ Mourinho mà ký hợp đồng thì sẽ phải ký vài năm, chứ không thể chữa cháy ở nửa cuối mùa giải được.

Trong đó Giggs nếu đẩy lên dẫn dắt thì vẫn còn non. Mùa sau, dường như BLĐ M.U đã có thỏa thuận với Guardiola. Ông ấy sẽ chỉ làm từ mùa sau thôi. Không lẽ để Mourinho làm nửa mùa giải. Nhà cầm quân người Bồ sẽ không đồng ý như vậy. Đang có những vấn đề khiến BLĐ M.U phải gợn suy nghĩ. Rất có thể, sau trận đấu này, nếu thua Chelsea thì người ta sẽ có những áp lực để đưa ra sự quyết đoán trong hành xử của mình.

Nhà báo Tuấn Anh: Nếu M.U bại trận trên sân nhà, anh đánh giá thế nào về khả năng Van Gaal bay ghế?

BLV Quang Huy: Như chúng ta phân tích, lẽ ra Van Gaal phải đi lâu rồi. Nhưng các ông chủ Mỹ vẫn chưa đưa ra sự quyết đoán của mình. Tôi nghĩ nếu M.U thua Chelsea, không thể mọi thứ chậm hơn được nữa. Trường hợp như vậy, chính các ông chủ Mỹ sẽ bị tấn công, rằng là những người hèn nhát. Người ta sẽ xem lại tư cách ông chủ ở Manchester United.

{keywords}
Chelsea có nhiều ưu thế trong cuộc chạm trán đêm nay

Ở đây tôi muốn nói thêm một điều, tức là những đội bóng Anh hiện nay hùng mạnh vì có nhiều thế lực từ bên ngoài tiếp lửa cho giải Ngoại hạng. Không chỉ các ông chủ Anh mà những người giàu có trên thế giới, từ châu Á, từ Mỹ, thậm chí manh nha có cả từ châu Phi đổ tiền vào bóng đá Anh. Nhờ thế, Premier League có được nguồn bầu sữa rất mạnh dồi dào để mua cầu thủ và trở thành giải đấu kim tiền.

Tuy nhiên, chính việc có những ông chủ ngoại lai làm cho có cảm giác họ dửng dưng với những yêu cầu, bức xúc của dư luận. Họ không phải người Anh để hiểu được CĐV M.U đang cần gì. Quả thật ở trận đấu này nếu thua tiếp Chelsea mà vẫn không chịu thay tướng thì có lẽ nên đặt lại tư cách của các ông chủ người Mỹ.

Nhà báo Tuấn Anh: Trong số các ƯCV thay thế Van Gaal, nổi lên 3 cái tên Mourinho, Pep Guardiola và Ryan Giggs. Theo anh, BLĐ M.U sẽ cân nhắc lựa chọn phương án nào?

BLV Quang Huy: Nếu thời điểm này thay Van Gaal mà mùa sau BLĐ M.U đã nhắm Guardiola rồi thì người phù hợp nhất trở lại có lẽ là Sir Alex Ferguson. Lúc này ông trở lại thì mọi người đều vui và kết quả chặng cuối mùa giải như thế nào thì cũng chấp nhận được. Tôi có cảm giác nếu Sir Alex trở lại sẽ tốt. Mặc dù, sứ mệnh chỉ là nửa cuối mùa thôi. Chứ Giggs nắm cả nửa cuối mùa thì hơi mong manh, không biết thế nào.

Ryan Giggs đã từng cầm quân vài trận thay David Moyes, nhưng đấy là thời điểm cuối mùa giải rồi. Ngay bây giờ Giggs nắm thì không ai nói trước được điều gì. Còn Mourinho đến chả lẽ bắt ông ta chỉ dẫn dắt nửa mùa giải. Ông ta sẽ không làm như thế. Vì vậy, tôi cầu mong Sir Alex ra tay, vui vẻ trở lại vực dậy M.U.

Nhà báo Tuấn Anh: Xin anh dự đoán nhanh về kết quả trận thư hùng đêm nay.

BLV Quang Huy: Trận đấu này tôi nghĩ Chelsea nắm ưu thế. Chúng ta biết các trận derby thành London không bao giờ đơn giản, luôn luôn có sự máu lửa nên Chelsea chia điểm Watford không phải điều quá tệ. Trước đó, họ đã có một chiến thắng thuyết phục rồi. Tôi nghĩ Hiddink cũng là người phù hợp để tạm thời chữa cháy ở Chelsea. Rõ ràng việc chữa cháy này thì nên tìm đến những ông già như thế. Do đó, tôi mới liên tưởng đến Sir Alex trở lại M.U. Tôi nghĩ Chelsea sẽ thắng ngay tại Old Trafford và trận thắng có thể là 1-0 thôi.

Xin cảm ơn BLV Quang Huy về những phân tích thú vị. Kính chào quý vị và hẹn gặp lại!

* VietNamNet