Conte sẵn sàng thay máu hàng công Chelsea, khi chuẩn bị chiêu mộ "người cũ" Lukaku và đẩy Diego Costa trở lại Atletico Madrid.

Báo chí Anh cho hay, Chelsea đã đặt lên bàn đàm phán 57 triệu bảng hỏi mua Romelu Lukaku. Dù phía Everton bác bỏ, nhưng họ vẫn rất tự tin sẽ sớm có được chữ ký tiền đạo người Bỉ.

{keywords}

Conte muốn thu nạp Lukaku

Hiện hai CLB vẫn đang khúc mắc ở vấn đề phí chuyển nhượng. Everton muốn nhận được số tiền 75 triệu bảng từ thương vụ Lukaku, nhưng họ có thể chấp nhận "xuống nước" khi bản thân cầu thủ này đang muốn quay lại Stamford Bridge khẳng định tên tuổi.

Hai năm trước, Lukaku bị Mourinho bán cho đội chủ sân Goodison Park với giá 28 triệu bảng. Kể từ đó đến nay, anh thi đấu ngày càng tiến bộ, trở thành một trong những tay săn bàn lợi hại nhất Premier League.

Giờ là lúc Lukaku muốn "bơi ra biển lớn", với Chelsea là điểm đến lý tưởng nhất. Antonio Conte vừa về London nhưng rất quyết tâm thanh lọc nhân sự trên hàng công, sau khi có sự phục vụ của Michy Batshuayi.

{keywords}

Diego Costa chuẩn bị chia tay Chelsea

Dường như nhà cầm quân người Italia cũng không mặn mà giữ chân Diego Costa, trong bối cảnh chân sút người Tây Ban Nha khao khát quay trở lại "mái nhà xưa" Vicente Calderon.

Sau trận giao hữu Chelsea thắng Liverpool, Costa đăng lên tấm ảnh chụp chung với các đồng đội trong phòng thay đồ, kèm theo lời cảm ơn mang hàm ý về một cuộc chia lý sắp xảy ra.

Trong tuần tới, phía Atletico Madrid sẽ gửi lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng, nhằm thuyết phục phía Chelsea bán lại Diego Costa.

Sau đó, BLĐ The Blues sẽ dùng khoản tiền này để tái đầu tư vào Lukaku, tiền đạo trẻ, khỏe và giàu khát vọng hơn.

* T.A