Hành trình khốc liệt

Tối Chủ nhật (22h30 ngày 19/9), Chelsea bước vào cuộc chiến derby London trên sân Tottenham, trong trận đấu muộn nhất vòng 5 Premier League.

Tottenham luôn gây khó khăn cho Chelsea trong những cuộc đối đầu gần đây.

{keywords}
Chelsea chuẩn bị bước vào tuần lễ nặng nề về lịch thi đấu

Hiệu ứng mà tân HLV Nuno Santo mang đến đã giảm đáng kể, khi Tottenham thua Crystal Palace 0-3 và hòa Rennes 2-2 tại UEFA Europa Conference League.

Dù vậy, trên sân nhà Tottenham Hotspur với sự trở lại của khán giả sau đại dịch, Spurs toàn thắng 3 trận từ đầu mùa và chưa để thủng lưới.

Derby London là khởi đầu cho chặng đường khó khăn của Chelsea, với lịch thi đấu nặng nề.

Giữa tuần sau, Chelsea tiếp Aston Villa ở League Cup. Đây là cơ hội cho các cầu thủ trẻ và dự bị, nhưng HLV Thomas Tuchel hẳn không muốn thất bại.

Thách thức nặng nề hơn đến sau đây một tuần, khi The Blues nghênh đón Man City trên sân nhà Stamford Bridge.

Cuộc chiến với Man City mang rất nhiều ý nghĩa với Chelsea. Trong một mùa giải hứa hẹn cuộc đua vô địch rất ngột ngạt, với nhiều đối thủ tham gia, kết quả đối đầu trực tiếp rất quan trọng.

{keywords}
Chung kết Champions League mùa trước sẽ tái hiện sau một tuần nữa

Sau đó, Chelsea trở lại vòng bảng Champions League với cuộc hành quân đến sân của Juventus.

Như vậy, thầy trò HLV Thuchel phải căng mình trên các đấu trường, với trung bình 3 ngày/trận, chưa tính quãng đường di chuyển liên tục.

Thước đo tham vọng

Chelsea bước vào mùa giải mới 2021-22, khi Thomas Tuchel có thời gian để chuẩn bị, với tham vọng bảo vệ Champions League và chinh phục Premier League.

League Cup và FA Cup không được xem trọng, nhưng cũng quan trọng về khía cạnh thử nghiệm và chuẩn bị cho hai đấu trường lớn.

Ngay khi bóng vừa lăn, The Blues đã phải đối mặt với những thử thách lớn.

Ở vòng 2 Premier League, thầy trò Tuchel đối mặt với Arsenal, đối thủ suy yếu nhưng đá quyết liệt với tinh thành derby. Tiếp đó, CLB phải làm khách trên sân Liverpool.

Giờ đây, Chelsea bước vào chặng đường còn gia nan hơn rất nhiều.

{keywords}
Với vũ khí Lukaku, HLV Tuchel tự tin giúp Chelsea vượt thử thách

Chuỗi 10 ngày sắp tới có thể xem là giai đoạn để kiểm chứng sức mạnh của Chelsea, khi HLV Tuchel có những tháng hè lắp ghép đội hình ưng ý, bên cạnh việc mua lại Romelu Lukaku và mượn Saul Niguez.

Với sự thể hiện trong các trận vừa qua, 4 thắng và hòa 2 trong giờ chính thức, Chelsea cân bằng hơn. Lukaku ngay lập tức tỏa sáng khi xuất hiện, với 4 bàn sau 4 trận mà anh góp mặt.

Trong trường hợp Saul hòa nhập, Chelsea càng mạnh hơn. Tuchel không hài lòng với những sai lầm mà tân binh người Tây Ban Nha gặp phải trong trận ra mắt thắng Aston Villa 3-0.

Thời gian nhiều áp lực sắp tới là sự kiểm chứng về tính ổn định của The Blues, đồng thời cũng quan trọng với Saul. Anh phải hòa nhập ngay lập tức, nếu không muốn bị cả đội bỏ lại phía sau.

Người hâm mộ Chelsea đang chờ đợi Thomas Tuchel sẽ thể hiện phẩm chất của HLV xuất sắc nhất UEFA 2020-21, cùng đội nhà giành được kết quả tối đa trong các trận tới đây.

Đại Phong

Chelsea bất ngờ rao bán hậu vệ hay nhất thời Tuchel

Chelsea bất ngờ rao bán hậu vệ hay nhất thời Tuchel

Lãnh đạo Chelsea sẵn sàng bán Antonio Rudiger khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa, trong bối cảnh trung vệ người Đức chưa chịu gia hạn hợp đồng.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 5: Totenham đại chiến Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 5: Totenham đại chiến Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 5 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: Ronaldo đưa MU lên đỉnh

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: Ronaldo đưa MU lên đỉnh

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.