- Phía Chelsea vừa ra thông báo, Antonio Conte sẽ chính thức trở thành HLV trưởng The Blues kể từ mùa bóng 2016/17.

Sau nhiều thông tin đồn thổi, cuối cùng BLĐ Chelsea cũng xác nhận việc Conte sẽ tiếp quản ghế nóng ở sân Stamford Bridge sau VCK Euro 2016.

Conte vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm với nhà ĐKVĐ Ngoại hạng, hưởng lương 4,7 triệu bảng/năm sau thuế.

{keywords}

Conte sẽ dẫn dắt Chelsea kể từ mùa giải tới

Ngay sau khi thông tin được phát đi, Conte chia sẻ: "Tôi rất hào hứng trước viễn cảnh làm việc ở CLB Chelsea. Bản thân rất tự hào vì đang dẫn dắt ĐTQG nước mình và chỉ có công việc tại Stamford Bridge mới đủ hấp dẫn tôi.

Tôi mong đợi thời khắc gặp mặt tất cả thành viên của CLB và hàng ngày trải nghiệm thử thách ở môi trường khắc nghiệt Premier League.

CĐV nơi đây rất cuồng nhiệt và tham vọng của tôi là tiếp tục đạt được những thành công, sau quãng thời gian tốt đẹp tại Italia.

Giờ chúng ta có thể chấm dứt những lời đồn đoán vì mọi thứ đã rõ ràng. Tôi sẽ tập trung vào công việc tại ĐT Italia trong thời gian tới và sẽ nói nhiều hơn về Chelsea sau VCK Euro."

Guus Hiddink sẽ tiếp tục huấn luyện The Blues cho đến hết mùa giải này, trong vai trò HLV tạm quyền. Thành tích của Chelsea dưới thời Hiddink phần nào được cải thiện so với giai đoạn đầu mùa khủng hoảng.

Antonio Conte sẽ trở thành HLV người Italia thứ 5 dẫn dắt đoàn quân áo xanh, tiếp bước những người tiền nhiệm Gianluca Vialli, Claudio Ranieri, Carlo Ancelotti và Roberto Di Matteo.

* Anh Tuấn