- Thất vọng vì kết quả hoà 2-2 với Arsenal, hầu hết khán giả đã bỏ ra về khi HLV Pellegrini nói lời tri ân sân Etihad, sau 3 năm gắn bó với nửa thành Man xanh.

Nhiều người không khỏi thương cảm cho nhà cầm quân Chile với hình ảnh cực đáng buồn trong thời khắc nói lời chia tay ở trận đấu cuối tại Etihad. Ông phát biểu hầu như với khán đài trống, chỉ còn lác đác ít người, bởi số đông còn lại đã lũ lượt bỏ về ngay sau tiếng còi tan cuộc.

Với việc để Arsenal chia điểm, Man City không còn nắm quyền tự quyết cho vị trí top 4, đảm bảo suất dự Champions League mùa sau. Thay vào đó, họ tạo thời cơ thuận lợi cho MU (kém 2 điểm và còn 1 trận chưa đá). Nếu Quỷ đỏ lấy trọn 6 điểm 2 trận còn lại, thì thầy trò Pellegrini dù thắng Swansea ở vòng 38 cũng chẳng còn nghĩa lý gì.

Quá thất vọng với viễn cảnh u ám này, nên các fan chẳng thèm đếm xỉa đến cảm xúc của nhà cầm quân đã gắn bó với họ suốt 3 năm qua, sắp mất việc về tay đồng nghiệp trẻ tuổi, tiếng tăm hơn: Pep Guardiola.

Dù vậy, Pellegrini đã lảng tráng câu trả lời khi được hỏi liệu ông có đau vì điều đó, bằng cách đáp rằng: "Tôi thất vọng khi không thể thắng Arsenal. Giành 3 điểm sẽ là cách tốt nhất để nói lời chia tay. Tôi đã có 3 năm không thể nào quên ở đây".

Ba danh hiệu (gồm 1 chức VĐ NH Anh, 2 Cúp Liên đoàn) là những gì Pellegrini mang về cho Man xanh dưới triều đại của mình. Ở giải năm nay, đội bóng của ông lần đầu có mặt ở bán kết Champions League, tuy nhiên lại đứng trước nguy cơ tuột vé vào năm sau.

Trong một lần chia sẻ gần đây, nhà cầm quân Chile đã "kết tội" rằng, chính việc công bố sớm Pep Guardiola sẽ là thuyền trưởng Man xanh mùa tới (hồi tháng 2) là nguyên nhân khiến đội chơi sa sút, nếu không đã chẳng ra nông nỗi.

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Hòa Arsenal, Man City run rẩy vì Man Utd

Hai lần dẫn trước nhưng rồi hai lần Man City để Arsenal gỡ hòa và ra về với 1 điểm ở vòng 37 Ngoại hạng Anh. Kết quả này khiến thầy trò HLV Pellegrini nguy cơ bị MU chiếm mất suất dự Champions League mùa sau.

Video: Man City 2-2 Arsenal

Mặc dù vươn lên dẫn trước ở nửa đầu hiệp 1 nhưng Man City đã không thể duy trì lợi thế và 2 lần để Arsenal vươn lên gỡ hòa, kết thúc trận đấu với tỷ số 2-2 tại vòng 37 Premier League.

L.H