- BLĐ PSG đề nghị tặng Cavani 1 triệu euro nếu anh chịu nhường quyền sút phạt đền cho Neymar. Tuy nhiên, chân sút người Uruguay đã từ chối thẳng thừng.

Nhật báo El Pais tiết lộ, các sếp ở đội bóng thủ đô Paris gặp riêng Cavani và hứa chi ngay cho anh 1 triệu euro, tương đương khoản tiền thưởng chân sút này sẽ được nhận nếu đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 mùa này. Điều kiện đưa ra là Cavani phải nhường quyền sút 11m cho Neymar. Dẫu vậy, anh đã bác bỏ đề nghị trên.

{keywords}
Neymar tranh đá 11m với Cavani

Trong tuần qua, chủ tịch PSG - ông Nasser Al-Khelaifi cũng ngồi lại với Cavani và người đại diện để thuyết phục cả hai ngôi sao "làm lành", sau căng thẳng nổ ra ở trận gặp Lyon.

Neymar và Cavani đã tranh quyền đá phạt cũng như sút penalty, tạo nên hình ảnh xấu ngay trên sân. Tờ L'Equipe tiết lộ thêm, khi bước vào phòng thay đồ, 2 tiền đạo ngôi sao còn tiếp tục lời qua tiếng lại, buộc các đồng đội phải tách ra.

Liên quan đến vụ lùm xùm, trừ nhóm cầu thủ người Brazil, tất cả thành viên còn lại trong đội đều ủng hộ Cavani. Trước khi Neymar gia nhập đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, Cavani vẫn là cầu thủ lĩnh trọng trách sút 11m.

Việc Neymar nhảy vào tranh chấp tạo ra tiền lệ tiêu cực trong đội. Bản thân siêu sao đến từ xứ sở samba muốn mình là "ông hoàng", với vị trí số 1 tại CLB, sau vụ chuyển nhượng kỷ lục Thế giới.

{keywords}
Cavani quyết không nhường quyền đá 11m

Ngài Al-Khelaifi đã cố gắng giải quyết êm thấm mâu thuẫn. Tuy nhiên, cách làm lại không phù hợp. Một triệu euro là khoản tiền lớn, nhưng Cavani cũng có lý do để từ chối.

El Pais cho hay, tay săn bàn người Uruguay không quan tâm đến 1 triệu euro và từ chối nhường quyền đá phạt đền cho Neymar. Anh lý giải, với tư cách là đội phó của PSG, mình sẵn sàng nhận trách nhiệm ghi bàn cho đội bóng.

Về phần Neymar, dù tỏ ra khá bức xúc trong lòng nhưng cuối cùng, anh vẫn phải đưa ra lời xin lỗi đến toàn đội vì gây ra sự việc không đáng có.

Cuối tuần qua, cựu tiền đạo Barca ngồi ngoài vì chấn thương. PSG đã có màn trình diễn tệ nhất kể từ đầu mùa, để cho chủ nhà Montpellier cầm hòa không bàn thắng.

* Anh Tuấn