Trong hai ngày 25 và 26/9, ngành thể thao thành phố Cần Thơ đã tổ chức giải bơi các nhóm tuổi truyền thống Ánh Viên 2015, để thúc đẩy phong trào bơi lội của địa phương.

Đây là lần đầu tiên Cần Thơ lấy tên của kình ngư xuất sắc đặt cho giải đấu tổ chức định kỳ hàng năm. Giải bơi các nhóm tuổi truyền thống Ánh Viên 2015, thu hút 100 VĐV của 9 quận, huyện tham dự. Các kình ngư sẽ thi tài theo 5 nhóm tuổi (dưới 8 tuổi, 9-10 tuổi, 10-11 tuổi, 11-12 tuổi 12-13 tuổi) thay vì 3 nhóm tuổi như dự kiến ban đầu, với 44 nội dung thi.

Cần Thơ, Ánh Viên, bơi
Ánh Viên cũng trở thành VĐV đầu tiên của Việt Nam đoạt huy chương ở cấp độ thế giới.

Quy định đối tượng dự thi mang nặng tính địa phương, đó là những VĐV là người Cần Thơ, không phải là VĐV đang được đào tạo tại các trường thể dục thể thao. Qua giải đấu này, ban tổ chức sẽ chọn những gương mặt trẻ có thành tích tốt, tham dự Hội khỏe phù đổng 2016 cũng như hướng đến những mục tiêu xa hơn.

Ông Phạm Văn Luận – Phó Giám đốc thường trực Sở VHTTDL Cần Thơ cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi lấy tên Ánh Viên đặt cho giải đấu này và sẽ duy trì trong những năm tiếp theo. Thông qua đó, chúng tôi muốn thúc đẩy phong trào bơi lội ở thanh, thiếu niên noi gương Ánh Viên cũng như gầy dựng lực lượng cho tương lai”.

Tại SEA Games 28 vừa qua, kình ngư sinh năm 1996 đã đoạt 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ đồng thời phá 8 kỷ lục đại hội. Cô đã tạo nên một cơn sốt và trở thành thần tượng của đông đảo giới trẻ nhờ thành tích nổi bật cũng như ý chí để vươn lên đỉnh cao. Tại quê hương Cần Thơ, hàng ngàn bậc phụ huynh đã cho con mình đăng ký các lớp học bơi sau SEA Games để noi gương Ánh Viên.

Theo Zing.vn