- Sau khi tới Hà Nội vào tối qua, phải đến chiều nay đội tuyển Indonesia mới có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội. Tâm điểm của buổi tập này là những cái tên nổi bật được ví như Messi, Beckham Indonesia.

Buổi tập của tuyển Indonesia diễn ra trên sân tập của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. HLV Alfred Riedl đã tỏ ra rất hào hứng khi trở lại Việt Nam. Ông thầy người Áo có cuộc trò chuyện khá lâu với các học trò trước khi buổi tập diễn ra.

Do là buổi tập đầu nên các cầu thủ Indonesia chủ yếu tập nhẹ. HLV Alfred Riedl chia đội thành 3 nhóm tập bài đá ma. Sau đó cả đội đá đối kháng. Một điều đặc biệt là HLV Alfred Riedl gần như không có chỉ đạo trực tiếp nào với các cầu thủ mà giao nhiệm vụ này cho trợ lý của mình.

Indonesia vẫn giữ lối chơi quen thuộc dưới thời HLV Alfred Riedl. Các cầu thủ sử dụng sức mạnh, chơi áp sát, tấn công biên. Trong buổi tập của Indonesia chiều nay, hai cầu thủ Andik Vermansah và Haarys Bachdim đã chơi khá nổi bật. Đây cũng là những cầu thủ nhận được nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ xứ Vạn đảo tại AFF Cup sắp tới.

Andik Vermansah vẫn được ví là “Messi Indonesia”. Cầu thủ sinh năm 1991 này từng thi đấu tại DC United (MLS) và Ventforet Kofu (J-League 1). Trong khi đó, Irfan Haarys Bachdim sớm nổi danh là “Beckham Indonesia”. Ở kỳ AFF Cup trước, Haarys Bachdim đã không thể hồi phục chấn thương đùi để góp mặt cùng đội tham dự vòng bảng AFF Cup tại Hà Nội.

Irfan Bachdim bắt đầu chơi cho Indonesia từ năm 2010 và góp công lớn giúp đội vào đến chung kết AFF Cup năm đó. Ở Indonesia, Bachdim được ví như “David Beckham” bởi vẻ ngoài điển trai, thi đấu xuất sắc cũng như là gương mặt quen thuộc của các hãng quảng cáo, tài trợ.

Sau buổi tập chiều nay, Irfan Bachdim đánh giá ĐTVN là đội mạnh tại AFF Cup năm nay. Dù không nằm chung bảng nhưng Irfan Bachdim mong muốn gặp ĐTVN ở bán kết.

Trong khi đó. HLV Alfred Riedl tiếp tục nhấn mạnh tuyển Indonesia không có lực lượng mạnh nhất mang sang Việt Nam và dự AFF Cup sắp tới, do các CLB không chịu nhả quân. Tại AFF Cup 2016, HLV Alfred Riedl đánh giá ĐTVN cao hơn Malaysia và Myanmar.

Ngoài ra, chiến lược gia người Áo cho biết ông rất vui khi những học trò cũ của mình là Hữu Thắng, Việt Hoàng, Đức Thắng… đang rất thành công trong nghiệp cầm quân.

Trận giao hữu của ĐTVN và Indonesia sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h ngày 8/11. Ở trận lượt đi hai đội hoà 2-2.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bài và ảnh: S.N