Sau những xem xét lựa chọn với nhiều ý kiến khác nhau từ Liên đoàn bắn súng Việt Nam và ban huấn luyện đội tuyển bắn súng quốc gia trong việc chọn ai giữa Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường, xạ thủ kỳ cựu Hoàng Xuân Vinh chính thức được cử đi Olympic Tokyo 2020 theo suất mời duy nhất từ phía Liên đoàn bắn súng thế giới.

"Tôi đã ký tờ trình về danh sách VĐV dự Olympic để gởi lãnh đạo Bộ VH, TT&DL. Ở môn bắn súng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được chọn tham dự Olympic 2020", ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng, phụ trách Tổng cục TDTT cho biết.

{keywords}
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

Trước đó, Liên đoàn bắn súng thế giới phân bổ 1 suất tham dự Olympic cho bắn súng Việt Nam ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Ban huấn luyện đội tuyển bắn súng Việt Nam đã đề cử xạ thủ Hoàng Xuân Vinh sẽ là VĐV dự Olympic Tokyo 2020, trong khi lãnh đạo Liên đoàn bắn súng Việt Nam đề cử xạ thủ Trần Quốc Cường hoặc một VĐV trẻ tuổi khác.

Vụ trưởng Vụ thể thao thành tích cao I Hoàng Quốc Vinh cho rằng Hoàng Xuân Vinh xứng đáng được tham dự Olympic 2020, bởi ngoài tên tuổi và đang là ĐKVĐ nội dung 10m súng ngắn hơi nam, thì trong các buổi tập luyện và kiểm tra gần đây, thành tích của xạ thủ này đều rất tốt.

Hoàng Xuân Vinh thường bắn được 580-582 điểm. Đây là thành tích thể hiện được đẳng cấp của VĐV từng vô địch Olympic và là thành tích có thể vào được đến chung kết ở Olympic năm nay. 

Tại Olympic Rio de Janeiro ở Brazil năm 2016, Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường cùng tham dự. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã làm nên lịch sử với thành tích 1 HCV, 1 HCB.

Bằng Lăng

Jon Rahm và chuyện cổ tích của ông bố trẻ

Jon Rahm và chuyện cổ tích của ông bố trẻ

Jon Rahm vừa biến giấc mơ tuổi trẻ thành hiện thực, khi giành chức vô địch U.S. Open và trở lại vị trí số 1 bảng xếp hạng golf thế giới.

SEA Games 31: Đông Nam Á chờ câu trả lời của Việt Nam

SEA Games 31: Đông Nam Á chờ câu trả lời của Việt Nam

BTC SEA Games 31 đã tham mưu cho Chính phủ về việc lựa chọn phương án phù hợp nhất tổ chức SEA Games 31.

Djokovic đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 19

Djokovic đoạt danh hiệu Grand Slam thứ 19

Xuất sắc ngược dòng hạ Stefanos Tsitsipas 3-2 (6-7, 2-6, 6-3, 6-2, 6-4) sau 4 tiếng 12 phút, Djokovic lần thứ 2 vô địch Roland Garros. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp của Nole.