- Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2 sau 5 set đấu căng thẳng, vượt qua CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) để giành quyền vào chơi trận chung kết giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2018.

Tuyệt vời Linh Chi, Thanh Thuý

Trận bán kết giữa tuyển nữ Việt Nam và CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã không còn một chỗ trống trên khán đài. Đây không phải là trận đầu tiên thầy trò HLV Tuấn Kiệt nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Hà Tĩnh. Đã trở thành một thương hiệu lớn, VTV Cup tuổi 15 càng ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam.

Đúng như sự kỳ vọng của người hâm mộ, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã có một trận thi đấu đầy cảm xúc, thắng nghẹt thở trước khách mời rất mạnh đến từ Trung Quốc.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam chiến đấu kiên cường trước Tứ Xuyên

Trong set đấu đầu tiên, tuyển Việt Nam nhập cuộc với tâm lý tốt hơn đối thủ, liên tục dẫn điểm và tận dụng những thời cơ để ghi điểm quyết định, kết thúc set 1 với chiến thắng 25-18.

Tuy nhiên khó khăn đã đến với đội chủ nhà. Tứ Xuyên đáp trả ở set 2 và liên tục khiến các nữ cầu thủ Việt Nam mắc lỗi bước 1, lần lượt thắng set 2 & 3 với tỷ số 27-25 và 25-23.

Trong thời điểm rất khó khăn, những ngôi sao được kỳ vọng nhất ở đội tuyển bóng chuyền Việt Nam đã toả sáng. Set 4, Linh Chi, Thanh Thuý và các đồng đội chơi đầy hưng phấn đã giúp Việt Nam giành chiến thắng 25-23, trước khi thắng 15-11 ở set quyết định.

Với chiến thắng nghẹ thở trước Tứ Xuyên (Trung Quốc), tuyển Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết VTV Cup Ống nhựa Hoa Sen 2018, gặp CHDCND Triều Tiên để tranh ngôi vô địch. Đây thực sự là một kết quả làm nức lòng người hâm mộ, đặc biệt là khán giả Hà Tĩnh.

Bước chạy đà cho Asiad

Đội nữ Việt Nam sẽ chơi trận chung kết VTV Cup 2018 vào ngày 11/8 , gặp đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên – đội đã đánh bại Altay Kazakhstan 3-1 ở trận bán kết còn lại.

Thầy trò HLV Tấn Kiệt đang tràn đầy sự tự tin sẽ đăng quang ở giải đấu năm nay. Tuy nhiên, cũng cần nhắc lại rằng đây là giải đấu mà đội tuyển nữ Việt Nam không đặt nặng vấn đề thành tích, khi mặt trận chính là Asiad 2018, diễn ra sau VTV Cup ít ngày.

{keywords}
VTV Cup giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hướng tới Asiad 2018 với sự tự tin cao nhất

Tại giải đấu năm nay, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có không ít xáo trộn về lực lượng. Hà Ngọc Diễm, Đoàn Thị Xuân, Phạm Thị Nguyệt Anh vắng mặt vì những lý do khác nhau, qua đó tạo cơ hội cho những Đặng Thị Kim Thanh, Lưu Thị Huệ, Lê Thị Thanh Liên lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi này. Trên hàng công, tuyển Việt Nam có những mũi nhọn như Thanh Thúy, Dương Hên, Kim Thanh, Đinh Thúy.

Dù có sự xáo trộn về lực lượng cả ở thành phần ban huấn luyện và VĐV, nhưng đó là sự thay đổi mang tới những tín hiệu rất tích cực. Tất cả đã được thể hiện ở VTV Cup 2018, với một màn trình diễn tươi trẻ, sáng tạo của các cô gái Việt Nam.

Tất nhiên, để có những trận đấu thăng hoa, Thanh Thuý và các đồng đội luôn nhận được sự cổ vũ của khán giả Hà Tĩnh cũng như người hâm mộ cả nước. Đây là điều mà BTC luôn cảm thấy tự hào, trong năm VTV Cup tròn 15 tuổi.

Sau VTV Cup, bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại Asiad, sân chơi có tầm vóc rất lớn. Đây sẽ là thử thách hạng nặng cho thầy trò HLV Tuấn Kiệt, nhưng chắc chắn toàn đội đã sẵn sàng, khi họ thu được rất nhiều từ VTV Cup.

Bằng Lăng