Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 được tổ chức tại nhà thi đấu Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam từ ngày 3/8 đến 10/8/2019. Giải có sự tham dự của 7 đội tuyển và chia làm 2 bảng đấu.

Tại bảng A, chủ nhà Việt Nam gặp các đối thủ Altay (Kazakhstan) và Đài Bắc Trung Hoa. Bảng B có sự góp mặt của NEC (Nhật Bản), CHDCND Triều Tiên, Phúc Kiến (Trung Quốc), ĐT Australia.

Tại VTV Cup 2019, thể thức thi đấu ở vòng tứ kết sẽ tạo nên rất nhiều sự khác biệt và đáng chờ đợi. Đội bóng xếp thứ 2 ở bảng A sẽ gặp đội thứ 3 bảng B, và đội thứ 2 bảng B sẽ gặp đội thứ 3 bảng A. Hai đội giành chiến thắng sẽ lọt vào bán kết gặp 2 đội bóng nhất bảng A và B. 

{keywords}
VTV Cup 2019 hứa hẹn rất hấp dẫn

Với tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, VTV Cup 2019 là giải đấu quan trọng đánh dấu sự chuyển mình khi thành phần tham dự giải là những VĐV trẻ tài năng. Đây chính là lứa VĐV đã làm nên thương hiệu của đội tuyển U23, vừa giành HCĐ giải châu Á 2019, dưới sự dẫn dắt của HLV Tuấn Kiệt.

Các VĐV trẻ sẽ chung sức cùng các đàn chị giàu kinh nghiệm như phụ công Bùi Thị Ngà, libero Nguyễn Thị Kim Liên... để tạo nên một tập thể giàu sức chiến đấu. Đây là sự kế thừa có phát huy từ chủ trương trẻ hóa và tạo điều kiện cho đội tuyển Việt Nam và đội tuyển trẻ Việt Nam trong những kỳ VTV Cup liên tiếp trước đây.

Mục tiêu của đội chủ nhà Việt Nam là vào bán kết. Theo đánh giá của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, tuyển Việt Nam với việc trẻ hoá lực lượng sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng cũng có cơ hội cọ xát quý báu với các đối thủ mạnh, qua đó chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 30.

{keywords}
Nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng Ban tổ chức VTV Cup 2019

Chia sẻ trong buổi họp báo, Nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng Ban tổ chức VTV Cup cho biết, tới thời điểm hiện tại, mọi công tác tổ chức đang dần đi vào hoàn tất, kịp thời phục vụ những ngày tranh tài gay cấn của các nữ tuyển thủ ở giải đấu lần này.

Đặc biệt, thông tin từ BTC cho biết, VTV Cup 2019 là giải đấu không bán vé để phục vụ nhân dân. Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói: "Đây là giải đấu không bán vé, trước trận đấu vài giờ đồng hồ, chúng tôi sẽ mở cửa cho nhân dân vào xem, khán giả nào đến trước chúng tôi sẽ sắp chỗ cho vào trước.

Khi hết vé, Tỉnh cũng sẽ bố trí màn hình LED và ghế, nước uống bên phía ngoài nhà thi đấu để phục vụ nhân dân có nhu cầu tới xem. Tỉnh Quảng Nam không muốn tình trạng phe vé có thể diễn ra".

Xem lịch thi phát sóng trực tiếp VTV Cup 2019 TẠI ĐÂY

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY

Bằng Lăng