Đang trẻ hoá mạnh mẽ, thế nên dù gặp đối thủ được coi khá khó chịu như CLB Nam Kinh nhưng VTV Bình Điền Long An (VTV BĐ.LA) vẫn tung ra khá nhiều tay đập trẻ như Kim Thanh, Nguyễn Thị Trinh...

Ở ván đầu tiên, VTV BĐ.LA đã giành phần thắng 25-17 và đây là sự hứng khởi lớn để các ván còn lại dễ dàng đánh bại đối thủ đến từ Trung Quốc với lần lượt các set là 18-25 và 7-25.

Chiến thắng chung cuộc 3-0 trước Nam Kinh tạo đà thuận lợi cho VTV Bình Điền trong nỗ lực giành một trong hai chiếc vé của bảng A vào bán kết.

{keywords}
VTV Bình Điền Long An đã có chiến thắng ngày khai mạc. Ảnh: TTO

Trước đó, trận đấu đầu tiên của bảng A đã diễn ra  giữa CLB Ngân hàng Công thương - U23 Thái Lan. Các cô gái Thái Lan nhập cuộc nhanh và sớm vượt lên giành chiến thắng 25-22 ở ván đầu tiên.

Nhưng sau đó, khán giả đã tiếp lửa cho các tay đập Ngân hàng Công thương quật khởi, thắng lại hai ván tiếp theo với tỉ số 25-23 và 25-22.

Ván thứ tư là cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở với phần thắng 25-22 nghiêng về U23 Thái Lan san bằng tỉ số 2-2. Bước vào set 5, sức trẻ giúp U23 Thái Lan chiếm ưu thế và thắng 15-9, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 trước CLB Ngân hàng Công thương.

Ngày 12/5, giải sẽ tiếp tục với hai trận đấu được hứa hẹn hấp dẫn giữa CLB Thông tin LienVietPostBank – CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) lúc 16g và CLB Hóa chất Đức Giang Hà Nội – CLB BIP (Mỹ) lúc 19h…

M.A