Đây là danh hiệu Vô địch lần thứ hai của Varuth Nguyễn và cũng là giải đối kháng thứ hai liên tiếp trong năm 2019 tại hệ thống thi đấu chuyên nghiệp Việt Nam. Trước đó là VPGTour Matchplay Heron Lake vào tháng 8 – giải đấu mà anh thi đấu với tư cách nghiệp dư.

Đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ, ở trận chung kết, cặp đấu giữa Kim Gwang Tae và Varuth Nguyễn trên sân West Lakes xứng đáng là một trận đấu hấp dẫn nhất tại giải.

{keywords}
Varuth Nguyễn thể hiện phong độ tuyệt vời tại VPGTour West Lakes Matchplay 2019

Sau hố thứ 3, Kim Gwang Tae đã vượt lên dẫn trước 1Up khi có điểm birdie đầu tiên ở hố par5 này. Varuth Nguyễn sau đó đưa cả hai trở lại vạch xuất phát ở hố số 5 sau khi đạt par và Kim bị bogey.

Đáng tiếc cho golfer 20 tuổi khi anh dính lỗi bogey ngay hố sau đó, đã tạo cơ hội cho Kim Gwang Tae đoạt lợi thế. Golfer người Hàn vươn lên dẫn trước đối thủ từ hố số 6 cho đến hố đấu thứ 11. Tuy nhiên, lỗi bogey ở hố số 12 của golfer người Hàn lại một lần nữa đưa cả hai trở về điểm xuất phát.

{keywords}
Varuth Nguyễn Vô địch xứng đáng

Kim Gwang Tae lại tiếp tục dính thêm một bogey nữa ở hố số 14 còn Varuth Nguyễn đạt par. Ở những hố cuối, Kim Gwang Tae đạt par và Varuth mắc lỗi bogey nữa ở hố 16. Kịch tính đã xảy ra, cú gạt ghi điểm birdie của Varuth ở hố áp chót đã đưa golfer 20 tuổi san bằng điểm số, bởi Kim Gwang Tae chỉ đạt par ở hố số 17par3 này.

Ở hố 18 quyết định, golfer người Hàn đánh vượt chuẩn 1 gậy và nhìn Varuth Nguyễn đạt par, qua đó chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Varuth Nguyễn.

Với chiến thắng này, Varuth Nguyễn được nhận giải thưởng 90 triệu đồng. Ở trận đấu tranh giải 3 kết thúc trước đó, golfer 25 tuổi người Thái Jason Kerr đã giành chiến thắng trước lão tướng 50 tuổi Nguyễn Đình Châu của Việt Nam.

Bằng Lăng