Sau gần một năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, giải golf chuyên nghiệp Việt Nam VPGA Tour đã trở lại. Giải tiếp tục được đồng tổ chức bởi báo VietNamNet, nhà tài trợ Tập đoàn FLC và VPGA Tour.

Ở năm thứ 4 được tổ chức, giải đấu mang tên FLC Vietnam Masters 2020 presented by Bamboo Airways, diễn ra từ 30/11 đến 5/12 tại sân golf FLC Golf Link Samson (Sầm Sơn, Thanh Hoá). 

Cũng như 3 mùa giải trước, BTC của FLC Vietnam Masters 2020 tin rằng giải đấu tiếp tục là nơi để các golfer thoả sức so tài, nâng cao trình độ, kinh nghiệp chuẩn bị cho các giải đấu chuyên nghiệp tầm khu vực và quốc tế.

{keywords}
VPGA Tour trở lại sau gần một năm "đóng băng" vì dịch Covid-19

Tổng biên tập báo VietNamNet - đồng Trưởng BTC Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh: "Chúng tôi tổ chức giải đấu vì các bạn, vì tương lai golf chuyên nghiệp Việt Nam và vì tương lai golf Việt Nam".

Giải năm nay còn có ý nghĩa rất đặc biệt, với những hành động thiết thực, ý nghĩa để ủng hộ đồng bào miền Trung gặp khó khăn do thiên tai.

Trở lại thời điểm khi giải golf chuyên nghiệp Việt Nam đầu tiên được tổ chức vào năm 2017, đã có những hoài nghi về giải đấu. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra với một hệ thống thi đấu được vận hành theo "chuẩn" chuyên nghiệp. Những người chơi golf và người hâm mộ quan tâm tới số tiền thưởng, tới luật thi đấu, tới những trải nghiệm ở một cuộc chơi có tính cạnh tranh cao.

Và ngay ở mùa giải đầu tiên, thành công của FLC Vietnam Masters 2017 đã trả lời tất cả. Hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam đã thành công khi tạo ra sự khác biệt và điểm nhấn, với sự hội tụ hai yếu tố quan trọng: Thu nhập và vinh quang.

{keywords}
 Trải nghiệm "Made in Việt Nam" tại VPGA Tour 

Trong suốt 3 năm, và năm nay là thứ 4, dù gặp nhiều khó khăn về việc kêu gọi tài trợ, BTC VPGA Tour luôn duy trì giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng. Và quan trọng, VPGA Tour đã mang tới một sân chơi thực sự chuyên nghiệp, một giải đấu có sự trải nghiệm "Made in Việt Nam" nhưng chất lượng chuyên môn hướng tới tầm châu Á.

Có một điều rất tự hào là VPGA Tour đã tạo ra sức ảnh hưởng của mình trong cộng đồng golf Việt Nam, cũng như những golfer nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại dải đất hình chữ S.

Nói như ông Nguyễn Thái Dương - người sáng lập hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam, BTC hiểu được các golfer muốn gì và cách thực hiện như thế nào. 

Dĩ nhiên sau những thành công, BTC VPGA Tour vẫn không ngừng nỗ lực nâng tầm giải đấu, và tất cả sẽ được nhìn thấy và cảm nhận rõ hơn tại giải đấu năm nay.

Bằng Lăng