Những tưởng với đẳng cấp cao hơn hẳn, Thái Sơn Nam sẽ dễ dàng đánh bại tân binh Quảng Nam. Tuy nhiên, hiệp đấu đầu tiên với lối chơi khá ỳ các nhà ĐKVĐ dù mở tỉ số trước do công của Minh Trí, nhưng đã để Quảng Nam gỡ hoà 1-1 (Danh Toại ghi bàn).

Phải đến hiệp 2, Văn Vũ bất ngờ sút xa, nâng tỉ số lên 2-1, TSN mới thực sự kiểm soát hoàn toàn thế trận. HLV Nguyễn Hữu Hoàng Phúc thừa nhận “chính bàn thắng đó tạo ra bước ngoặt của trận đấu”.

{keywords}
Thái Sơn Nam (áo xanh) đã đánh bại Quảng Nam để tạm lấy lại ngôi đầu bảng

Dẫn bàn trước và có thế trận chủ động, TSN lần lượt nâng tỉ số lên 3-1, 4-1 do công của Đức Hòa và Thái Huy. Tuy nhiên, hạn chế của các nhà ĐKVĐ chính là vẫn phải dựa vào kinh nghiệm của các cựu binh. Thắng trận này, TSN tạm vươn lên dẫn đầu BXH với 22 điểm/10 trận.

Ở trận đấu trước đó, TSB bất ngờ vươn lên dẫn bàn trước ngay trong hiệp 1, không chỉ 1 mà 2 lần, với các pha dứt điểm thành bàn của Ngọ Minh Hiếu và Danh Phát. Đầu hiệp 2, Đắc Huy càn lướt, sút chân trái rút ngắn tỉ số còn 1-2, làm dấy lên hy vọng gỡ hòa cho THH.

Nhưng Quang Vũ bất ngờ có pha solo trước khi sút xa, nâng tỉ số lên 3-1 cho TSB. Tới lúc này, BHL THH quyết định chuyển sang chơi power-play, và Thành Tín tận dụng sai lầm của đối thủ, cướp bóng và dứt điểm vào khung thành bỏ trống, ấn định chiến thắng 4-1 quan trọng cho TSB.

Trận đấu cuối cùng diễn ra trong ngày, Sanna Khánh Hoà đã để Sanvinest Sanatech Khánh Hoà vượt qua khi để thua 3-5.

Hai trận đấu còn lại của vòng 10 giữa Cao Bằng và Sahako, Kardiachain Sài Gòn gặp Đà Nẵng sẽ diễn ra vào đầu chiều 30/8 tại NTĐ Lãnh Binh Thăng (Q11 – TPHCM)

M.A