- Đoàn thể thao Việt Nam đã trở lại vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương SEA Games, sau khi được nhận thêm 1 HCV ở môn pencak silat (nội dung biểu diễn).

Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á vừa công bố 3 VĐV đoạt huy chương tại SEA Games 2017 dương tính với mẫu thử doping, gồm Wendy (Malaysia, nhảy cầu), Nurisan (Thái Lan, pencak silat), Benjaporn (Thái Lan, bơi). Theo quy định, cả 3 VĐV này đều bị tước HCV, các VĐV giành HCB sẽ được đôn lên.

{keywords}
3 VĐV của Việt Nam được hưởng lợi khi VĐV Thái Lan bị tước HCV. Ảnh S.N

Trước đó, Singapore đã vượt qua Việt Nam trên bảng tổng sắp khi VĐV ngước chủ nhà Wendy (nhảy cầu) dính doping bị tước HCV. Tuy nhiên, sau khi 1 VĐV của Thái Lan cũng dính chất cấm, đoàn thể thao Việt Nam đã đòi lại được vị trí thứ 3 của mình từ Singapre.

Theo đó, bộ 3 VĐV Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy và Nguyễn Thị Thu Hà của đội tuyển pencak silat Việt Nam ở SEA Games 29 đã giành tấm HCB nội dung Regu (biểu diễn), với điểm số 462, kém đội Thái Lan 4 điểm. Sau sự cố của VĐV người Thái Lan, bộ 3 VĐV xinh đẹp của Việt Nam đã được trao HCV.

Như vậy sau 4 tháng kết thúc, SEA Games 29 giờ mới có bảng tổng sắp cuối cùng: Malaysia xếp thứ nhất với 144 HCV (thay vì 145), Thái Lan xếp thứ 2 với 71 HCV (thay vì 72), Việt Nam có 59 HCV (thay vì 58) xếp thứ ba, còn Singapore với 58 HCV (thay vì 57) xếp thứ tư.

Bằng Lăng