- Trong ngày thi đấu thứ 5 của Paralympic, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có thêm 2 huy chương của các VĐV Võ Thanh Tùng và Cao Ngọc Hùng. Như vậy đến thời điểm này Việt Nam đã có tổng số 4 huy chương.

2 huy chương Việt Nam giành được trong rạng sáng nay gồm 1 HCB của kình ngư Võ Thanh Tùng nội dung 50m tự do hạng thương tật S5 nam và 1 HCĐ của VĐV Cao Ngọc Hùng nội dung ném lao nam hạng thương tật F56/57.

Đây đều là những tấm huy chương đánh dấu cột mốc lịch sử của Việt Nam ở sân chơi Paralympic. Tại nội dung 50m tự do hạng thương tật S5 nam, Võ Thanh Tùng đã xuất sắc có vị trí tốt thứ hai vòng loại và được kỳ vọng sẽ mang về thêm huy chương cho đoàn Việt Nam. Ở chung kết, anh đã cán đích thứ 2 chung cuộc với thành tích 33 giây 94, chỉ xếp sau VĐV chủ nhà Daniel Dias.

{keywords}

Việt Nam xuất sắc giành thêm 2 huy chương nữa ở Paralympic

Trong khi đó ở môn điền kinh nội dung ném lao nam hạng thương tật F56/57, Cao Ngọc Hùng đã thi đấu xuất sắc và đạt thành tích 43m27, giành HCĐ chung cuộc, xếp sau các VĐV của Iran.

Như vậy, sau 5 ngày thi đấu tại Paralympic, đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam đã có tổng cộng 4 huy chương ở cả ba môn dự tranh tại đại hội gồm 1 HCV (Lê Văn Công cử tạ 49kg), 1 HCB (Võ Thanh Tùng bơi 50m tự do hạng thương tật S5 nam) và 2 HCĐ (Cao Ngọc Hùng nội dung ném lao nam hạng thương tật F56/57 - Đặng Thị Linh Phượng 50kg nữ môn cử tạ). Thành tích này giúp đoàn Việt Nam xếp hạng 38 trên tổng số 76 đoàn đã giành được huy chương.

Ngay trong sáng nay, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL, Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi thư chúc mừng VĐV Võ Thanh Tùng và Cao Ngọc Hùng. Trong thư, Bộ trưởng nhấn mạnh: “Chiến thắng này lại một lần nữa khẳng định được ý chí, nghị lực vươn lên tuyệt vời của các vận động viên thể thao người khuyết tật, đã khắc phục được những khó khăn trong sinh hoạt, tập luyện để đạt thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho đất nước”.

Ngoài thư chúc mừng, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã thưởng nóng cho Thanh Tùng 40 triệu đồng và Ngọc Hùng 20 triệu đồng.

Bằng Lăng