Chiến thắng ngoạn mục

Dù đã 2 năm tạm rời xa các cuộc thi nhưng đại diện Việt Nam – VĐV thể hình Phạm Hy (tên đầy đủ là Phạm Khắc Hy) vẫn chứng minh được đẳng cấp của mình tại cuộc thi uy tín PCA Korea Super Serie A diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc vừa qua.

{keywords}
Thành tích VĐV Phạm Hy đạt được tại PCA Korea Super Serie A diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc vừa qua

Ở giải đấu này, tuy có gặp chút khó khăn vì để lỡ một khoảng thời gian tương đối dài không thi đấu, lại gặp các đối thủ mạnh của chủ nhà Hàn Quốc, nhưng kinh nghiệm và bản lĩnh giúp Phạm Hy chiến thắng ngoạn mục.

Cụ thể, anh gặt 1 HCV Body Building và một Cúp vàng Toàn năng tại 2 hạng mục quan trọng cộng thêm thành tích HCV Man Classic và HCĐ Man Physique.

Thêm một tin vui khác, sau giải đấu thì VĐV này cũng được ủy nhiệm từ giải đấu quốc tế PCA trong vòng 5 năm cho các hoạt động về thể hình chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Hiện tại, Phạm Hy đang trong quá trình chuẩn bị để tổ chức giải đấu PCA Việt Nam trong năm 2020 cho các vận động viên Việt Nam và quốc tế tham dự.

{keywords}
MC Bình Minh cũng đến chia vui với nhà nhà vô địch Phạm Hy (giữa)

Ngoài ra, tham vọng của anh là mang được nhiều giải đấu uy tín lớn của thế giới về Việt Nam trong thời gian tới.

Bước ngoặt cho niềm đam mê thể hình

Chia sẻ trong buổi tiệc mừng chiến thắng tại Phạm Hy Gym (Q7), nhà vô địch Phạm Hy không giấu được niềm vui lẫn tự hào. Từ một sĩ quan cơ động, chàng trai Phạm Hy quê Bình Thuận đến với thể hình như một mối duyên và cứ thế đưa đẩy mang đến những bước đi thú vị như hiện nay.

Anh chia sẻ: “Tôi phát hiện đam mê thể dục thể thao lúc còn trong quân ngũ, khi nó không chỉ giúp mình khỏe mạnh mà còn cảm thấy tự tin. Sau này, khi làm việc ở một công ty nước ngoài, trên đã tạo điều kiện cho tôi tiếp cận trực tiếp với thể hình chuyên nghiệp tại Hàn Quốc. Trong 2,5 năm du học tại nước bạn, tôi hiểu thêm được tinh thần tập luyện thể thao và phương pháp tập hiệu quả nhất.

{keywords}
VĐV Phạm Hy bên cạnh những người luôn đồng hành và ủng hộ anh

Về Việt Nam, tôi đã bắt đầu có nhiều suy nghĩ mang dụng cụ, máy móc hiện đại từ Hàn Quốc về đây vì muốn xây dựng một sân chơi đúng chuẩn cho những ai đam mê thể hình. Tôi gia nhập đội tuyển thành phố sau khi giành được nhiều HCV tại các giải đấu quốc gia vào năm 2015 và bắt đầu tiếp cận tới các giải đấu quốc tế lớn từ 2017”.

Theo Phạm Hy, từ lúc hướng bản thân theo con đường thi đấu chuyên nghiệp, anh đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu, chia sẻ lại kinh nghiệm tích luỹ bằng cách viết sách, tạo môi trường tập luyện và hướng dẫn lại cho nhiều bạn trẻ có đam mê.

Hiện tại, Phạm Hy tự hào khi anh đã xây dựng được 2 cơ sở chính tập luyện tại Quận 7 và Quận Bình Thạnh, có đội ngũ hướng dẫn được chính anh đào tạo bài bản theo phương pháp Hàn Quốc và đúc kết từ quá trình thay đổi bản thân của mình.

Thái Bình