Trần Lam là hai trong số các VĐV nhỏ tuổi nhất tham dự giải golf Lexus Challenge 2019. Tuổi trẻ nhưng phong cách thi đấu của golfer người TPHCM đầy chững chạc, và cho thấy sự tiến bộ sau từng ngày đấu.

Trong giới golf, Trần Lam không phải là cái tên xa lạ. Được truyền cảm hứng từ bố, Trần Lam bị thu hút đặc biệt bởi golf từ khi 10 tuổi. Với một cậu bé mới "nhập môn", Trần Lam gặp rất nhiều khó khăn khi setup tư thế đánh cũng như rất nhiều kỹ thuật khác của môn thể thao quý tộc. 

{keywords}
Trần Lam vinh dự đại diện cho các VĐV tham dự giải gặp gỡ báo chí trước ngày khai mạc. Ảnh S.N

Nhờ tinh thần tập luyện chăm chỉ và không ngừng học hỏi, Lam dần hoàn thiện và bước đầu có những thành tích đáng khích lệ như ngày hôm nay. Dù vậy, VĐV sinh năm 2004 vẫn cần thêm nhiều giải đấu như Lexus Challenge 2019 để học hỏi, cọ xát, đặc biệt là khắc phục điểm yếu putt của mình.

Tại giải Vô địch golf Trẻ toàn cầu (Kids Golf World Championship 2016) diễn ra tại Malaysia, Trần Lam là một trong 10 gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự và đã dành được hạng 4 tại bảng U12, một thành tích ấn tượng trong bảng danh sách thành tích của Lam.

{keywords}
Trần Lam ngày một tiến bộ

Năm 2019, golfer người TPHCM bước một tiến xa khi giành HCĐ giải VJO, hai lần liên tiếp vô địch giải trẻ TPHCM. Đặc biệt, với những bước tiến chóng mặt, golfer 15 tuổi trở thành VĐV thứ 5 của Việt Nam có tên trên BXH thế giới dành cho các golfer nghiệp dư (nam).

Trong BXH mới nhất, Trần Lam được xếp hạng 5.759, với 894.346 điểm. Đây là một cột mốc rất đáng khen ngợi, nhưng chắc chắn Trần Lam không muốn dừng lại.

{keywords}
Trần Lam là một trong những golfer trẻ tài năng của Việt Nam

Là VĐV nhỏ tuổi nhất dự giải golf Lexus Challenge 2019, golfer sinh năm 2004, Trần Lam cho biết em chỉ đặt mục tiêu thể hiện hết khả năng chứ không đặt nặng vấn đề thành tích.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi ngay ngày thi đấu đầu tiên, nhà vô địch trẻ TPHCM đã vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh như Trần Lê Duy Nhất, Andy Chu Minh Đức, Park Hang So... để xếp thứ 2 trên BXH.

"Tôi muốn theo con đường chuyên nghiệp của thầy Trần Lê Duy Nhất. Thầy luôn động viên, và tin tưởng tôi sẽ thành công trong tương lai", Trần Lam chia sẻ về ước mơ của mình.

{keywords}
Trần Lam bất ngờ về thứ 2 sau ngày thi đấu đầu tiên

Video ngày thi đấu thứ 2:

Livescore xem tại đây:

http://vpgatour.com/livescore-2019/lexuschallenge/#/

Bằng Lăng