Tư cách nghiệp dư của golfer được thể hiện rất rõ qua việc không nhận thưởng tiền mặt hay những vật phẩm có trị giá hơn 500 bảng. Trương Chí Quân đã đăng ký tham dự giải Lexus Challenge với tư cách tay golf nghiệp dư.

Việc này đồng nghĩa, dù Trương Chí Quân có xếp thứ hạng cao hay vô địch giải cũng không được nhận bất cứ tiền thưởng nào để giữ Amateur Status (Tư cách nghiệp dư). Nói một cách khác là Trương Chí Quân từ chối nhận giải thưởng trước giải dù xếp bất cứ thứ hạng nào khi đã vượt cắt.

{keywords}
Á quân Trương Chí Quân

Trương Chí Quân bước vào Lexus Challenge sau khi không có thứ hạng tốt ở FLC Vietnam Masters. Tay golf từng nhiều lần vô địch Quốc gia chỉ đặt mục tiêu về top 10 giải Lexus Challenge. Nhưng càng thi đấu càng chắc chắn, Trương Chí Quân thể hiện bản lĩnh và có thời điểm dẫn đầu giải.

Phải hết hố 15 vòng 4, sự bứt phá của đàn anh Trần Lê Duy Nhất mới tạo nên sự khác biệt. Nếu thực hiện tốt pha ghi điểm birdie hố 18 gây áp lực lên golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam, Trương Chí Quân hoàn toàn có thể đưa Lexus Challenge định đoạt ngôi vương bằng loạt playoff. 

Thành tích tổng +1 sau 4 ngày đấu, Trương Chí Quân xếp đồng hạng 2 với Doãn Văn Định, người có vòng chung kết đánh 68 gậy (-3). Với vị trí này theo bảng tiền thưởng golfẻ sẽ nhận được 157,7 triệu đồng. Nhưng do đăng ký với tư cách nghiệp dư, Trương Chí Quân chỉ nhận được bảng chứng nhận golfer nghiệp dư thi đấu tốt nhất (low amateur).

Nhưng đây cũng là điều rất đáng tự hào bởi với Chí Quân còn rất nhiều dự định cống hiến thêm cho golf nghiệp dư Quốc Gia thêm bằng việc tham gia tại SEAGames, Asia-Pacific Amateur Championship năm nay. Việc chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, Trương Chí Quân sẽ cân nhắc vào thời điểm thích hợp, rất có thể là khi tốt nghiệp đại học ở Mỹ. 

Bằng Lăng