Ngày 12/11 (theo giờ Mỹ), Tiger Woods cùng các đối thủ chính thức bước vào cuộc tranh tài Masters Tournament 2020.

Do ảnh hưởng của Covid-19, giải đấu diễn ra muộn hơn so với dự kiến đến 7 tháng.

{keywords}
Tiger Woods và khoảnh khắc chiến thắng The Masters 2019

Tiger Woods vẫn là tâm điểm của The Masters, khi anh bước vào cuộc thi đấu với tư cách nhà ĐKVĐ.

Tháng 4/2019, ở Augusta, Georgia, Woods bất ngờ chiến thắng The Masters, với tổng tiền thưởng nhận được lên đến 2,07 triệu USD.

Đấy là danh hiệu lớn (Major championships) đầu tiên của "Siêu hổ" kể từ sau U.S. Open 2008, và cũng là thứ 15 trong sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp (trong tổng số 82 chiến thắng PGA Tour).

Tiger Woods chia sẻ, năm ngoái chiến thắng của anh có sự cổ vũ lớn từ gia đình và người hâm mộ. Đặc biệt là cậu con trai Charlie.

"Tôi nhìn ra ngoài để thấy Charlie. Chúng tôi mở rộng vòng tay cho nhau", Woods nhớ lại khoảnh khắc sau khi ghi điểm chiến thắng The Masters 2019.

"Điều đó có ý nghĩa lớn với tôi. Nó nhắc rất nhiều kỷ niệm về tôi và bố của tôi. Bạn biết đấy, có một chút nước mắt...".

Woods không giành được danh hiệu PGA Tour nào trong hơn một năm nay, từ sau Zozo Championship 2019 (28/10/2019).

Chấn thương lưng ảnh hưởng lớn đến thể lực cũng như khả năng chơi golf của anh.

"Tôi không ở trạng thái đánh bóng tốt nhất", Woods thừa nhận trước ngày khai mạc The Masters 2020 - giải đấu mà anh giữ kỷ lục 5 lần vô địch. "Động tác này tốt, thì động tác kia kém".

Tiger Woods thừa nhận, với thể lực và cảm giác không tốt, cũng như thiếu khán giả, anh gần như không có cơ hội tái hiện kỳ tích cách nay 19 tháng.

Thiên Thanh