- Tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã chính thức kết thúc hành trình tại Olympic, sau trận thua chóng vánh trước đối thủ mạnh Lin Dan (Trung Quốc) với tỷ số 0-2.

Trong ngày thi đấu thứ 9 của Olympic Rio 2016, đoàn Thể thao Việt Nam chỉ có duy nhất Nguyễn Tiến Minh thi đấu ở bộ môn cầu lông.

{keywords}
Tiến Minh không thể gây bất ngờ trước Lin Dan

Trước đó, tay vợt số một Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng trước những Vladimir Malkov (Nga) ở trận ra quân và sau đó là David Obernosterer (Áo). Tiến Minh có cùng 2 trận thắng như Lin Dan ở bảng E, vì thế cuộc đọ sức hôm nay giữa hai tay vợt này sẽ tranh suất duy nhất vào tứ kết.

Lin Dan từng 5 lần vô địch thế giới, 2 HCV Olympic. Trong 7 lần đối đầu với tay vợt này, Tiến Minh để thua tới 6 và chiến thắng duy nhất của Tiến Minh là do Lin Dan… bỏ cuộc ở giải Hong Kong 2010.

Bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ nhưng Tiến Minh lại có lợi thế về tâm lý. Anh cũng luôn được người bạn gái Vũ Thị Trang tiếp lửa trong suốt hành trình tại Olympic năm nay. Tiến Minh thừa nhận mình đã chơi rất thăng hoa mỗi khi có bạn gái đồng hành.

Bước vào séc đầu tiên, Tiến Minh liên tục bị đối phương dẫn điểm. Trước đối thủ mạnh, tay vợt người TP.HCM đã không thể làm được gì nhiều và chịu thất bại với tỷ số chênh lệch 7/21.

Sang séc 2, dù đã thi đấu cố gắng nhưng Tiến Minh vẫn phải chịu thua với tỷ số 12/21, chung cuộc thua 0-2.

Với trận thua này, Tiến Minh chỉ xếp nhì bảng E và không có vé vào tứ kết. Như vậy, ở kỳ Olympic cuối trong sự nghiệp, Tiến Minh đã không thể thực hiện được giấc mơ huy chương, nhưng dù sao anh cũng đã thi đấu hết khả năng.

Bằng Lăng