- Đoàn thể thao Indonesia vừa có được tấm huy chương vàng đầu tiên ở Thế vận hội Rio 2016 và đó là chiến thắng ở môn cầu lông.

Trong trận chung kết đôi nam nữ môn cầu lông ở Olympic Rio 2016, cặp đôi Liliyana Natsir - Tontowi Ahmad của Indonesia đã vượt qua 2 VĐV của Malaysia Goh Liu Ying - Chan Peng Soon với tỷ số 2-0.

Chiến thắng này giúp đoàn thể thao của xứ sở vạn đảo có được tấm HCV đầu tiên ở kỳ Thế vận hội lần thứ 31 đang diễn ra tại Rio de Janeiro (Brazil).

{keywords}

Tontowi Ahmad và Liliyana Natsir mang về HCV đầu tiên cho Indonesia ở Olympic 2016

Trước đó, đoàn Indonesia đã giành được 2 HCB cùng ở môn cử tạ của Sri Wahyuni Agustiani (hạng 48 kg, nữ) và Eko Yuli Irawan (hạng 62 kg, nam).

Tính hết ngày thi đấu thứ 12 của Olympic 2016, đã có 4 quốc gia ở khu vực Đông Nam Á giành được HCV đó là Thái Lan, Việt Nam, Singapore và Indonesia. Trong đó, đoàn thể thao xứ sở chùa vàng có thành tích cao nhất với 2 HCV (cử tạ), 2 HCB (cử tạ và taekwondo) và 2 HCĐ (cử tạ và taekwondo), xếp vị trí thứ 24 trên bảng tổng sắp huy chương.

Đoàn thể thao Việt Nam với 1 HCV và 1 HCB bắn súng của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đang tạm xếp vị trí thứ 45 trên bảng tổng sắp cùng với các đoàn Bahrain và Slovakia.

Trước Indonesia, đoàn Singapore cũng có được tấm HCV đầu tiên ở đấu trường Olympic với chiến thắng của kình ngư Joseph Schooling ở nội dung 100m bơi bướm.

Cũng ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia đã giành được 2 HCB ở môn nhảy cầu và cầu lông. Philippines cũng có được tấm HCB ở môn cử tạ.

Trên bảng tổng sắp huy chương, đoàn Mỹ vẫn dẫn đầu với 30 HCV, 32 HCB và 31 HCĐ. Đoàn thể thao Vương quốc Anh xếp thứ 2 sau khi có được 19 HCV, 19 HCB và 12 HCĐ. Đứng ở vị trí thứ 3 vẫn là đoàn Trung Quốc với 19 HCV, 15 HCB và 20 HCĐ.

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay

VietNamNet cập nhật liên tục, chính xác bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio 2016. 

Thiên Bình