- Gây địa chấn khi đánh bại Novak Djokovic hùng mạnh, đang thống trị cả thiên hạ, Jiri Vesely vẫn không thể tin liệu đó có phải là sự thật. Tay vợt CH Cezh như bay trong niềm vui chiến thắng.

Điều mà không ai ngờ được đã xảy ra ở Monte Carlo Rolex Masters (Monaco). Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã bị đàn em vô danh, Jiri Vesely hạ đo ván ngay trận ra quân tại vòng 2, với tỷ số 2-1 ( 6-4, 2-6, 6-4 ) sau 2 giờ 6 phút. (xem clip TẠI ĐÂY)

Kết quả thực sự gây rúng động, bởi Djokovic đang "quá nhanh, quá nguy hiểm", có đến 9 lần vô địch trong 10 giải Master gần nhất.

{keywords}

Jiri Vesely vui sướng tột độ vì hạ được Djokovic

Còn đối thủ của anh, chỉ mới 22 tuổi, chưa từng đánh bại được tay vợt nào trong top 10 thế giới và đến nay chỉ giành duy nhất 1 danh hiệu trong sự nghiệp.

Không thể tin được

Jiri Vesely nói về kỳ tích không thể ngờ: "Đánh bại người giữ ngôi số 1 TG là niềm mong ước của bất cứ tay vợt nào. Đối với tôi, đó chắc chắn là một giấc mơ thành sự thật.

Mỗi khi bước vào sân, tôi chỉ hi vọng mình thắng hoặc làm tốt. Nhưng tôi thực sự không bao giờ nghĩ có thể đánh bại được Novak. Tôi vẫn không thể tin là chuyện này đã xảy ra!".

Càng ngạc nhiên hơn khi tay vợt hạng 55 TG người CH Czech thú nhận: "Tôi đã phải chật vật trong mấy tháng qua".

Điều chật vật mà Jiri Vesely đề cập đến chính là việc không thể chạm được đến 2 chiến thắng liên tiếp kể từ đầu năm nay, cho đến tuần qua, với việc có mặt tại bán kết ở Marrakech.

Nghịch cảnh suýt tái hiện với tay vợt 22 tuổi, ở trận ra quân gặp Teimuraz Gabashvili, hạng 48, trước khi thắng set quyết định 7-5 để giành kết quả chung cuộc 2-1.

{keywords}

Nỗi thất vọng của tay vợt số 1 TG khi bị đàn em qua mặt

Rõ ràng chẳng có gì để tự hào lẫn tự tin để bước vào trận đấu với Novak Djokovic, nhưng điều "điên rồ" đã đến, nên Jiri phát rồ vì sung sướng cũng là dễ hiểu.

"Tôi sung sướng phát điên vì cách tôi đã chiến đấu ngày hôm nay cũng như hoàn thành trận đấu. Tôi đã hoàn toàn mất tập trung sau set thứ 2 (Djokovic thắng 6-2). Tôi phạm nhiều sai lầm một cách dễ dàng. Khi ấy tôi đã tự nói với bản thân: được rồi, bây giờ mày phải dốc lực cho mỗi đường bóng nếu không kết thúc sẽ thật tồi tệ...".

Djokovic nói gì?

Phát biểu sau thất bại, tay vợt số 1 TG thừa nhận: "Hôm nay tôi có màn trình diễn thật sự tồi, phạm rất nhiều sai lầm. Đây là một trong những ngày mà mọi thứ không diễn ra như dự định và mong muốn. Nhưng thể thao là vậy.

Rời sân với cảm giác thất bại là điều không dễ dàng chấp nhận chút nào. Tuy nhiên, tôi phải chúc mừng đối thủ của tôi. Cậu ấy đã chơi rất tốt, có những quả giao bóng tuyệt vời cùng với chiến thuật hợp lý".

Anh cho hay thêm: "Tôi sẽ nghỉ ngơi, đôi khi đó là những gì cần phải làm".

Djokovic xem trận thua như một tai nạn: "Tôi đã khởi đầu mùa giải một cách tuyệt vời. Trận thua này không làm ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của tôi trong phần còn lại của mùa giải và những gì sắp tới. Tôi vẫn đầy tự tin và cảm thấy rằng, tôi đang chơi thứ quần vợt tốt nhất của cuộc đời tôi".

Giải Pháp mở rộng vẫn còn 6 tuần nữa mới đến ngày khởi tranh, không có gì đáng lo với Djokovic. Tuy nhiên, thất bại vừa rồi ít nhất là lời nhắc nhở, tay vợt 28 tuổi dù cao siêu đến đâu thì cũng vẫn là "người phàm".

Video Djokovic thua sốc tay vợt 9X ở Monte Carlo

Một Novak Djokovic đang trên đường thiết lập hàng loạt kỷ lục bất ngờ gục ngã trước Jiry Vesely với tỷ số 4-6, 6-2, 4-6 trong trận mở màn ở vòng 2 Monte Carlo.

Lâm Hoàng