Video highlights Simona Halep 0-2 (2-6, 4-6) Amanda Anisimova:

Anisimova hạ gục đối thủ với 25 cú winner trước sự choáng váng của Halep, người đã mắc 17 lỗi đánh bóng hỏng và hai lỗi kép.

Hạ bệ nhà đương kim vô địch, Amanda Anisimova lần đầu tiên ghi tên mình vào bán kết một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam.

{keywords}
Anisimova khiến ĐKVĐ Halep không thể chống đỡ

Cô cũng là tay vợt nữ trẻ nhất ở Mỹ góp mặt ở vòng bán kết của một giải đấu lớn kể từ thời Venus Williams tại US Open 1997 và là người trẻ nhất lọt vào bán kết tại Roland Garros kể từ thời Jennifer Capriati năm 1990.

“Kết quả này đã vượt quá mong đợi của tôi,” Anisimova phát biểu sau trận đấu khó tin.

{keywords}
Thất bại của Halep trước tay vợt 17 tuổi là cú sốc lớn nhất ở nội dung đơn nữ Roland Garros 2019

Anisimova trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào một trận bán kết Grand Slam kể từ lúc tay vợt người Séc Nicole Vaidisova làm được điều đó tại Úc mở rộng 2007.

Thất bại của hạt giống số Halep đồng nghĩa với việc đã 12 năm qua vẫn chưa có một tay vợt nào bảo vệ thành công danh hiệu ở Paris, kể từ khi Justine Henin năm 2007.

{keywords}
Amanda Anisimova lập kỳ tích ở Pháp mở rộng 2019

Đối thủ của nữ tay vợt trẻ người Mỹ tại vòng bàn kết là Ashleigh Barty, người đã vượt qua Madison Keys với tỷ số 6-3, 7-5.

Trận bán kết còn lại ở nội dung đơn nữ là màn so tài giữa Johanna Konta và Marketa Vondrousová.

Trong khi đó, 2 cặp bán kết nội dung đơn nam là cuộc thư hùng giữa Rafael Nadal vs Roger Federer và Novak Djokovic vs Dominic Thiem.

Q.C