{keywords}
 

Góp mặt trong “Thử thách Tú Làn”, Shopee tự tin với những thành tích đạt được ở mùa giải trước. Ngày 2/7, 10 thành viên của đội Shopee cùng 9 đội chơi khác đã hoàn thành xuất sắc ngày đua thứ nhất với nội dung chèo thuyền và chạy bộ, bất chấp điều kiện thời tiết nắng nóng.

{keywords}
 

“Thử thách Tú Làn” qua nhiều năm liên tục cải tiến thống nhất được lộ trình đua hoàn hảo, được thiết kế phối hợp nhiều môn thể thao độc đáo như chèo thuyền, chạy địa hình, leo núi, bơi trong sông ngầm, khám phá hang động và cắm trại giữa thiên nhiên. Bắt đầu cuộc thi, tinh thần đồng đội được thể hiện ở màn giải câu đố trước khi đi chinh phục thử thách của các đội.

{keywords}
 

“Thử thách Tú Làn” là sân chơi hấp dẫn dành cho cộng đồng đam mê thể thao, yêu thích khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Việt Nam. Cuộc đua đề cao tính đồng đội, các thành viên thay vì đơn độc chinh phục cuộc đua, sẽ tạo thành một tập thể đồng hành cùng nhau trong suốt chặng đường, từ đối đầu khó khăn, cùng vượt qua thử thách cho đến chia sẻ niềm vui về đích.

Kết hợp với điều kiện địa hình lý tưởng của hệ thống hang động Tú Làn, Quảng Bình, “Thử thách Tú Làn” luôn mang đến cho người tham gia những bất ngờ và trải nghiệm để đời. Thử thách đầu tiên14km ngược dòng trên thuyền nhôm ở sông Rào Nan với những khúc gập ghềnh, hiểm trở là trải nghiệm như vậy.

Trong ngày đầu, thời tiết khá nắng nhưng các đội vẫn hoàn thành phần thi đúng thời gian và quy định của ban tổ chức. Kết thúc đua thuyền vào buổi trưa, các đội chạy bộ 9,5 km về đích.

Ngày đua thứ hai, thử thách còn tăng thêm cho 10 thành viên của Shopee khi cả đội phải cùng nhau băng rừng, vượt suối, leo núi, bơi hang với tổng quãng đường hơn 19 km. Chặng đua diễn ra ở nhiều địa hình khác nhau để quyết định kết quả. Mở đầu, các đội chạy trong địa hình bằng phẳng của đồng cỏ Tân Hóa trong thời tiết nắng gắt.

“Thử thách Tú Làn” là cuộc thi có nội dung đồng đội. Thành tích của các đội được tính dựa vào kết quả của người về đích cuối cùng. Vì thế, người chơi phải hỗ trợ những đồng đội yếu hơn để không ai bị bỏ lại phía sau quá xa.

{keywords}
 

“Thử thách Tú Làn” được tổ chức thường niên, năm nay là lần thứ 6 cuộc đua diễn ra. Cuộc đua ngày càng nhận được sự quan tâm và ủng hộ của cộng đồng đam mê thể thao khám phá trên toàn quốc.

Ngoài việc khám phá núi rừng Tân Hóa, cuộc đua còn mang ý nghĩa nhân văn khi số tiền tham gia của người chơi được ban tổ chức quyên góp xây nhà nổi chống lũ cho người dân địa phương tại Tân Hóa sau trận lũ lịch sử năm 2010. Sau 6 lần tổ chức, cuộc đua đã tặng 69 căn nhà nổi cho người dân ở đây. Đến nay, toàn Tân Hóa có hơn 500 căn nhà nổi, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.

{keywords}
 

Với thành tích thứ 5 và nhận giải thưởng phụ Quyết tâm 2 tại “Thử thách Tú Làn 2020”, đội Shopee là một trong những đội tham gia thể hiện tốt ý chí vượt khó cùng tinh thần đồng đội được Ban tổ chức đánh giá cao. Cuộc thi cũng là điểm sáng, kích thích sự phát triển của du lịch Quảng Bình sau thời kỳ dịch bệnh.

Lệ Thanh