Maria Sharapova vừa bất ngờ thông báo chia tay quần vợt chuyên nghiệp, trong cuộc trả lời phỏng vấn tạp chí Vanity Fair.

"Tôi muốn mọi người tha thứ cho tôi về quyết định này. Tôi phải giã từ quần vợt", Sharapova chia sẻ trên Vanity Fair.

{keywords}
Maria Sharapova nghỉ hưu ở tuổi 32

Sharapova đến với quần vợt từ khi còn rất nhỏ, là môn thể thao mà cơ yêu thích.

"Búp bê Nga" có nhiều niềm vui và nước mắt trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Quần vợt cũng là nơi cô tìm thấy như một gia đình, với những người ủng hộ nhiều năm qua.

"Đầu tiên, tôi nhớ khi nhìn thấy một sân tennis mà cha tôi chơi ở đó. Tôi bốn tuổi, ở Sochi, và lọt thỏm trên ghế. Tôi cầm cây vợt to gấp đôi mình", Sharapova tâm sự trên Vanity Fair.

Trong sự nghiệp chuyên nghiệp, Sharapova giành được 5 danh hiệu Grand Slam.

Cô thâu tóm danh hiệu ở cả 4 Grand Slam, bắt đầu từ Wimbledon năm 2004. Trong đó, có 2 lần "Búp bê Nga" thắng ở Pháp mở rộng.

"Wimbledon dường như là nơi tốt nhất để tôi bắt đầu. Tôi là một cô bé 17 tuổi ngây thơ, vẫn còn sưu tập những chiếc tem và không hiểu về tầm quan trọng của chiến thắng.

Giải Mỹ mở rộng giúp tôi học được cách vượt qua những phiền nhiễu và kỳ vọng.

Australian Open giúp tôi tự tin, và vươn đến những điều mà mình chưa có trước đó. Tôi tìm thấy niềm tin từ nhiều người khác ở đó. Đó thực sự là một nơi tuyệt vời.

Sân đất nện nước Pháp bộc lộ hết hạn chế của tôi, những khó khăn về di chuyển. Tôi đã vượt qua, để chiến thắng hai lần. Thật tuyệt!".

Sự nghiệp của Sharapova chìm vào khó khăn, khi cô bị phát hiện dương tính với chất cấm năm 2016, nhận án phạt cấm thi đấu 15 tháng.

Sharapova nỗ lực khi trở lại, nhưng chấn thương khiến cô không bao giờ lên đỉnh cao, cho đến khi quyết định nghỉ hưu.

Top 10 pha ghi điểm của Maria Sharapova:

Kim Ngọc