Ngày 30/8, lễ công bố cuộc thi Sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát, khẩu hiệu Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games 11) năm 2021 đã được tổ chức tại Hà Nội.

Cuộc thi do Tổng cục Thể dục thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam... phối hợp tổ chức. Đáng chú ý, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017 H'Hen Niê được mời làm Đại sứ của chương trình này.

{keywords}
BTC thông tin về cuộc thi

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Lê Thị Hoàng Yến cho biết: "H'Hen Niê được giới trẻ yêu mến, có thái độ sống tích cực, yêu thích các hoạt động thể thao. Ban tổ chức kỳ vọng lối sống đẹp, tích cực của một nhân vật nổi tiếng như vậy sẽ có sức lan tỏa, tạo hiệu ứng tốt cho các tầng lớp thanh, thiếu niên - một trong các đối tượng trọng điểm mà cuộc thi hướng tới".

Các cá nhân tham gia sẽ dự thi trên 4 nội dung chính gồm: Biểu trưng (sau khi được chọn sẽ được sử dụng chính thức trong Đại hội và các hoạt động của Đại hội); Mẫu biểu tượng vui (Mascot); Bài hát Đại hội và Khẩu hiệu Đại hội (slogan).

Cơ cấu giải thưởng bao gồm 8 giải Nhất và 16 giải Khuyến khích cho tất cả các nội dung, phần thi. Tất cả bài thi đạt giải ở các hạng mục biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát và khẩu hiệu cho SEA Games 31 đều sẽ được công bố trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 30/10 tới.

Bằng Lăng