"Ông Hoàng Vĩnh Giang qua đời vào trưa 11/9. Đây là một mất mát lớn của gia đình nói riêng, của ngành thể thao Việt Nam nói chung", Phó Tổng cục trưởng, phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn nói với VietNamNet.

Ông Hoàng Vĩnh Giang là Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Nguyên Tổng thư ký Olympic Việt Nam, Nguyên Giám đốc Sở TDTT Hà Nội, Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

{keywords}
Ông Hoàng Vĩnh Giang có nhiều đóng góp to lớn với ngành thể thao

Được ví là "kiến trúc sư trưởng" của ngành thể thao Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Giang có công rất lớn trong việc gây dựng, phát triển nhiều môn thể thao như điền kinh, cầu lông, bắn súng, thể dục dụng cụ, đấu kiếm, wushu... theo chiến lược "đi tắt đón đầu", với những dấu ấn rất đậm nét trong giai đoạn mới hội nhập trở lại sân chơi khu vực là SEA Games.

Sinh năm 1946, là con trai của cố GS Hoàng Minh Giám, ông Hoàng Vĩnh Giang từng du học ở Liên Xô cũ, có thể chơi tốt nhiều môn thể thao, từ bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá và nhất là điền kinh, và đặc biệt là võ.

Trước khi trở thành một nhà quản lý nổi tiếng của ngành thể thao, ông Hoàng Vĩnh Giang có một nghiệp VĐV lừng lẫy, với tư cách một kỷ lục gia nhảy cao, mà cột mốc 1m96 mà ông tạo ra tồn tại trong một thời gian rất dài đối với nhảy cao Việt Nam.

Khi còn sống, ông Hoàng Vĩnh Giang giúp cho ngành thể thao có những chiến lược dài hạn, bên cạnh đó là giữ mối quan hệ rất tốt với Ủy ban Olympic châu Á.

 Đại Nam

Futsal Việt Nam rèn đá cố định chờ đấu Brazil

Futsal Việt Nam rèn đá cố định chờ đấu Brazil

Trước trận ra quân gặp ứng cử viên vô địch Brazil tại World Cup 2021, tuyển futsal Việt Nam rèn kỹ chiêu tủ để chờ gây bất ngờ.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park sửa sai thế nào cho... đúng?

Tuyển Việt Nam: Thầy Park sửa sai thế nào cho... đúng?

HLV Park Hang Seo có vẻ như đã nhận ra những sai lầm của mình và giờ đang sửa, và phải làm thế nào cho đúng nhất để tuyển Việt Nam tốt hơn?

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam: Cú hích hay chỉ để... điểm danh?

Công Phượng trở lại tuyển Việt Nam: Cú hích hay chỉ để... điểm danh?

Tuyển Việt Nam vừa chào đón sự trở lại của Công Phượng, bên cạnh hy vọng thì chân sút của HAGL sẽ giúp gì cho thầy Park tại vòng loại World Cup 2022.