- VĐV Nikki Hamblin của New Zealand đã nhận được sự tán dương của khán giả khi thi đấu ở vòng loại nội dung 5.000 m tại Olympic Rio 2016.

Khi lượt chạy thứ hai vòng loại nội dung 5.000 m tại Olympic 2016 diễn ra được khoảng 3.000 m, vận động viên Abbey D'Agostino bị đau chân và ngã lăn ra đường piste. VĐV điền kinh người Mỹ thậm chí còn bật khóc nức nở.

Chứng kiến đối thủ bị chấn thương, VĐV Nikki Hamblin quyết định quay lại giúp đỡ người đồng nghiệp. Và cả 2 VĐV đều không bỏ cuộc, tiếp tục thực hiện 2.000 m còn lại của chặng đua.

Abbey D'Agostino cũng hoàn thành phần chạy của mình với cái chân đau dù cô về cuối cùng trong tổng số 29 VĐV tham dự vòng loại. Dù có thành tích không đủ vào top 8 VĐV dẫn đầu, nhưng Nikki Hamblin vẫn có mặt ở chung kết vào sáng 20/8 tới (theo giờ Việt Nam) sau khi đội tuyển điền kinh New Zealand kiến nghị và được ban tổ chức xem xét.

Sau khi hoàn thành phần thi của mình, Nikki Hamblin đã chờ để ôm Abbey D'Agostino ở vạch đích và đỡ VĐV người Mỹ lên xe lăn trước khi rời sân.

Hình ảnh Nikki Hamblin giúp đỡ Abbey D'Agostino và 2 VĐV ôm nhau ở vạch đích có lẽ sẽ là một trong những khoảnh khắc đẹp và xúc động nhất ở Olympic Rio 2016. Bởi đơn giản nó tôn vinh tinh thần của Thế vận hội, tinh thần thể thao cao thượng.

Xem clip:

Những khoảnh khắc xúc động của 2 VĐV trên đường chạy 5.000m:

{keywords}
{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2016

VietNamNet cập nhật liên tục, chính xác bảng tổng sắp huy chương Olympic Rio 2016. 

Q.C