Trước đó, các tay vợt Borna Coric, Grigor Dimitrov và Viktor Troicki cũng đều cho kết quả dương tính Covid-19, khi thi đấu cùng Djokovic tại giải đấu Adria Tour.

{keywords}
Djokovic tham dự giải đấu Adria Tour

"Ngay khi trở về Belgrade, chúng tôi đã đi xét nghiệm. Kết quả tôi và vợ cho kết quả dương tính với Covid-19. Còn kết quả các con là âm tính" - Djokovic cho biết.

"Tôi rất xin lỗi những cá nhân có thể bị lây bệnh từ mình. Hy vọng tình hình không quá phức tạp và sức khỏe mọi người sẽ ổn. Tôi sẽ tự cách ly trong 14 ngày rồi xét nghiệm lại."

Trước đó, Djokovic đã bị chỉ trích khá nhiều vì đứng ra tổ chức giải đấu, mời các VĐV từ nước khác đến tham dự dù đại dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn ở châu Âu.

Ngày khai mạc Adria Tour, các khán đài chật cứng khán giả. Trong những hoạt động bên lề, VĐV còn chơi bóng rổ, bóng lưới, tạo dáng chụp ảnh và tham dự nhiều buổi họp báo cùng nhau.

Novak Djokovic còn tổ chức buổi tiệc ở Belgrade cho tất cả VĐV. Hình ảnh và video anh nhảy với những người tham gia sự kiện được đăng rộng rãi lên trang mạng xã hội.

Với việc cả Serbia và Croatia nới lỏng biện pháp giãn cách xã hội từ vài tuần trước, những VĐV tham dự không phải thực hiện quy tắc cách ly sau khi di chuyển đến hai quốc gia này.

{keywords}

{keywords}

Dimitrov, Djokovic và các VĐV tham gia hoạt động bên lề giải đấu

Djokovic nói thêm: "Tất cả những gì chúng tôi làm trong tháng qua đều xuất phát từ trái tim và ý định chân thành. Giải đấu mang ý nghĩa sẻ chia và truyền tải thông điệp về tình đoàn kết trong vùng Balkan.

Mọi người đều có ý tưởng từ thiện, các hoạt động mang tính chất gây quỹ cho những hoàn cảnh khó khăn. Bản thân tôi cảm thấy ấm lòng khi thấy sự phản ứng mạnh mẽ từ nhiều người.

Chúng tôi tổ chức giải đấu vào thời điểm virus đã suy yếu, tin rằng các điều kiện đã được đáp ứng. Thật không may, virus corona vẫn còn tồn tại. Đó là thực tế mới mà chúng ta đang học cách đối phó và chung sống cùng."

* An Nhi