“Tôi là một trong những độc giả trung thành của báo VietNamNet. Tôi rất vui khi báo ngày một phát triển, thông tinh nhanh, chính xác, tin cậy, hấp dẫn.

Trong ngày đầu năm mới, tôi xin gửi lời chúc tới các anh chị phóng viên, biên tập viên, nhân viên VietNamNet, cùng độc giả VietNamNet, có một năm tràn đầy sức khoẻ, nhiều niềm vui và may mắn”, Lộc Thị Đào gửi lời chúc Tết.

{keywords}
Nữ cung thủ xinh đẹp Lộc Thị Đào

Cung thủ Lộc Thị Đào có một năm 2019 thi đấu rất thành công, có thể nói là năm đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. VĐV người Bắc Giang đi vào lịch sử bắn cung cũng như thể thao Việt Nam, khi giành tới 3 HCV, đều ở nội dung cung 1 dây.

Cụ thể, Lộc Thị Đào cùng các đồng đội là Đỗ Thị Ánh Nguyệt (cung thủ mới giành vé tham dự Olympic 2020), Nguyễn Thị Phương đã giành HCV nội dung đồng đội nữ cung 1 dây với chiến thắng 6-2 trước đội nữ Myanmar trong trận chung kết, mở hàng HCV cho đội tuyển bắn cung Việt Nam.

{keywords}
Nỗ lực tuyệt vời của VĐV người Bắc Giang

Chưa dừng lại ở đó, chỉ ít giờ sau, Lộc Thị Đào cùng Nguyễn Hoàng Phi Vũ lên ngôi vô địch nội dung đôi nam nữ cung 1 dây, với chiến thắng thuyết phục 5-1 trước đôi VĐV Indonesia.

Sau 2 nội dung đồng đội, Lộc Thị Đào hoàn tất cú “hat-trick” HCV khi ghi dấu ấn ở nội dung cá nhân cung 1 dây, với chiến thắng thuyết phục trước đối thủ người Myanmar ở trận chung kết.

Nếu tính riêng cá nhân, Đào là VĐV duy nhất của đoàn thể thao Việt Nam giành tới 3 HCV chỉ trong 1 ngày thi đấu. Đây cũng là những nội dung có trong chương trình thi đấu Olympic, nên càng trở nên ý nghĩa. Thành tích đó không chỉ khẳng định vị thế của bắng cung Việt Nam, mà đây cũng là một dấu mốc mới đánh dấu sự trưởng thành của cá nhân VĐV người Bắc Giang.

{keywords}
Nữ cung thủ Lộc Thị Đào giành 3 HCV tại SEA Games 30

“Nói thật tôi có nằm mơ cũng không nghĩ mình giành cả 3 HCV trong một ngày thi đấu. Trước đó, tôi chỉ đặt mục tiêu giành 1-2 HCV, và chỉ biết cố gắng thi đấu tốt nhất. Tôi cảm ơn những người đồng đội, các thầy, bố mẹ đã luôn ở bên mình trong những lúc khó khăn”, Lộc Thị Đào chia sẻ xúc động sau 3 tấm HCV lịch sử.

Cả 3 tấm HCV của Lộc Thị Đào đều đầy cảm xúc, thấm đẫm nước mắt của nghị lực, ý chí chiến đấu kiên cường. “Tôi bị sốt với cảm cúm đau đầu từ mấy ngày trước khi thi đấu. Càng sát ngày đấu tôi càng mệt và đau nhưng sợ uống thuốc vào sẽ còn mệt và buồn ngủ, nên không dám uống. Nói thật lúc đó cơ thể mệt mỏi rã rời, không nghĩ là mình có thể trụ lại đến cùng”, Lộc Thị Đào cho biết.

26 tuổi và đã 11 năm theo nghiệp bắn cung, “cô gái vàng” Lộc Thị Đào cho biết ngày sau SEA Games cô chỉ được nghỉ vài ngày, sau đó lại lên đường sang Hàn Quốc tập huấn.

{keywords}
Lộc Thị Đào bên bố mẹ

“Gia đình tôi mặc dù xa nhau nhưng bố mẹ luôn dành cho tôi những lời yêu thương. Mẹ luôn có những tin nhắn động viên tôi. Những tin nhắn đó rất xúc động, giúp tôi có thêm rất nhiều sức mạnh để vượt qua khó khăn. Tôi thấy mình may mắn và đây cũng là động lực lớn nhất để uên tâm, cố gắng hơn nữa”, Lộc Thị Đào tâm sự.

Làm nên lịch sử ở SEA Games với 3 tấm HCV, nhưng phía trước vẫn còn rất nhiều ngọn núi cao phải chinh phục với Lộc Thị Đào. Cô gái quê Bắc Giang cho biết mình tiếp tục nỗ lực tập luyện, hướng tới mục tiêu giành vé dự Olympic 2020 ở nội dung đồng đội.

Video phỏng vấn Lộc Thị Đào trên VTV:

Bằng Lăng