Tay Ho Half Marathon 2020 có gần 1.500 VĐV chuyên nghiệp và phong trào tham gia thi đấu ở 04 cự ly gồm 3km (dành cho thiếu nhi và người lớn), 6km, 15km và 21km.

Ngoài số lượng đông đảo các VĐV phong trào, giải đấu còn có sự góp mặt của nhiều vận động viên đã “làm mưa làm gió” ở  SEA Games 30 của điền kinh Việt Nam như kỷ lục gia Nguyễn Thị Oanh, nhà vô địch Đỗ Quốc Luật, “cô gái thép” Phạm Thị Hồng Lệ và một số gương mặt khác.

{keywords}
Nguyễn Thị Oanh không có đối thủ

Không nằm ngoài dự đoán, Nguyễn Thị Oanh, người giành 3 tấm HCV tại SEA Games 30 tham gia thi đấu ở cự lý 15km, đã không có đối thủ, về đích ở vị trí thứ nhất.

Trong khi đó, người bạn của Nguyễn Thị Oanh là Phạm Thị Hồng Lệ đăng ký thi đấu ở cự ly 21km. Cũng giống như Oanh, Hồng Lệ thi đấu tốt, bỏ xa các đối thủ để về đích đầu tiên ở phần thi của mình.

Đây là lần đầu tiên Tay Ho Half Marathon 2020 được tổ chức. Đường chạy giải đấu qua nhiều địa danh mang dấu ấn lịch sử như chùa Trấn Quốc, phủ Tây Hồ, đền Quán Thánh. Giải đấu cũng đã tổ chức quyên góp vào Quỷ bảo trợ trẻ em.

Bằng Lăng