- Đang bị dẫn trước 1-0 ở trận tứ kết Roland Garros với Schwartzman thì Rafael Nadal được "cứu" khi trận đấu bị hoãn vì trời mưa.

Bị đánh giá thấp hơn, Schwartzman có 2 lần vượt lên dẫn trước, nhưng anh đều bị Nadal san bằng cách biệt. Đến game thứ 9, hạt giống số 11 tiếp tục có được break để dẫn 5-4, và anh không mắc sai lầm trong game đấu tiếp theo để có chiến thắng 6-4.

{keywords}
Rafael Nadal 3-0 Guido Pella

Đây cũng là set thua đầu tiên của Nadal tại Pháp mở rộng kể từ trận đấu tứ kết vào năm 2015 khi anh để thua Djokovic với tỷ số 0-3.

Tinh thần lên cao, Schwartzman tiếp tục chơi tốt hơn ở đầu set đấu thứ 2 khi anh sớm có 2 break để dẫn trước 3-2. Tuy nhiên, những cơn mưa tại Paris xuất hiện khiến trận đấu phải tạm hoãn khoảng hơn 1 giờ đồng hồ.

{keywords}
Schwartzman khiến Nadal gặp nhiều khó khăn

Sau khi trở lại, tay vợt người Argentina liên tục mắc lỗi đánh hỏng, trong khi Nadal lại tỏ ra bản lĩnh. Hạt giống số 1 thắng liền 3 game sau đó để dẫn trước 5-3. Đến game thứ 9, khi Nadal cầm giao bóng và dẫn 30-15 thì trời tiếp tục đổ mưa nặng hạt. Sau đó, ban tổ chức quyết định rời trận đấu sang ngày 7/6.

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải năm nay Nadal được những cơn mưa "cứu cánh". Tại Rome Masters diễn ra vào tháng trước, khi Nadal đang để Zverev dẫn 3-1 trong set thứ 3, thì trời bỗng đổ mưa. Sau khi trở lại, anh đã thắng liền 5 game còn lại để lội ngược dòng thành công.

Q.C