Tái xuất sau 15 năm

Tuần trước, khi các sự kiện thể thao thế giới vẫn ngưng trệ vì Covid-19, Mike Tyson gây chấn động với tuyên bố sẵn sàng trở lại thượng đài.

{keywords}
Mike Tyson chuẩn bị thượng đài trở lại

Đây không phải một ý tưởng vui đùa, mà là kế hoạch cụ thể sớm được huyền thoại có biệt danh "Mike thép" vạch ra.

15 năm sau ngày giã từ sự nghiệp quyền anh hạng nặng, những tuần vừa qua Tyson tập luyện chăm chỉ để chuẩn bị cho màn tái xuất.

"Kế hoạch của tôi là lấy lại vóc dáng tốt nhất, để có thể thi đấu các trận biểu diễn 3-4 hiệp", Mike Tyson xác xận.

Mike Tyson ngoài việc tập luyện chăm chỉ còn trải qua chế độ dinh dưỡng phù hợp. Ông chủ yếu sử dụng rau, củ, quả và cơ thể hiện duy trì 100 kg - gần với thời thi đấu đỉnh cao.

Duy trì mật độ tập luyện và dinh dưỡng hiện tại, Tyson đủ sức thượng đài trong vòng 6 tuần tới.

Trước mắt, ông có đề nghị thi đấu ở Australia, với số tiền nhận được 1 triệu USD. Toàn bộ được dùng cho hoạt động từ thiện.

{keywords}
Mike Tyson là huyền thoại sống

Huyền thoại "tay đấm thép"

Ngày 30/6, Mike Tyson bước sang tuổi 54. Với độ tuổi này, ông chỉ có thể thi đấu các trận biểu diễn.

Dù vậy, đối với Tyson, đây là đam mê và khát khao. Ông trở lại sàn đấu vì nhớ những cảm giác tranh tài cùng các đối thủ.

"Tôi muốn tham gia các trận biểu diễn, với số tiền dành để giúp đỡ cho những người vô gia cư, và gặp vấn đề ma túy, như đã từng xảy ra với tôi".

Sự nghiệp của Mike Tyson là những câu chuyện huyền thoại. "Mike thép" có 50 trận thắng, với 44 chiến thắng knock-out.

{keywords}
Mike Tyson là đại diện cho lối đánh quyền anh thông minh

Cho đến nay, Mike Tyson giữ kỷ lục nhà vô địch tuyệt đối quyền anh hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử. Ông làm được điều này khi mới 20 tuổi, vào năm 1986.

Không có sải tay dài như phần lớn võ sĩ quyền anh hạng nặng, thể hình nhỏ hơn rất nhiều, nhưng Tyson nhiều lần chiến thắng "vượt cấp".

Ở Tyson là lối đánh thông minh, tốc độ và có phong cách rất riêng. Chỉ riêng về yếu tố chuyên môn, "Mike thép" là huyền thoại sống, kể cả trong mắt nhiều người không biết về quyền anh.

Mike Tyson từng bỏ túi 700 triệu USD khi thi đấu, nhưng phải tuyên bố phá sản năm 2003 - hai năm trước khi treo găng - vì nhiều rắc rối về cách sống. Đặc biệt là ma túy.

Trước khi quyết định đưa câu chuyện huyền thoại về "tay đấm thép" tái xuất, Mike Tyson làm lại cuộc đời với người vợ thứ 3, kinh doanh và hoạt động từ thiện.

Video 10 trận knock-out nổi tiếng của Mike Tyson:

Video những cú đấm kinh hồn bạt vía của Mike Tyson

Video những cú đấm kinh hồn bạt vía của Mike Tyson

 Với tổng số 58 lần thượng đài, Mike Tyson giành 50 chiến thắng, trong đó có tới 44 trận thắng bằng knock-out.

Đại Phong