Video tổng hợp Roger Federer 2-0 John Isner:

Tay vợt người Thụy Sĩ đã có break ngay trong game đầu tiên của set 1 sau những pha đánh lỗi liên tiếp của Isner. Lối chơi sở trường lên lưới phát huy tác dụng cùng với những cú đánh thuận tay tốt đã giúp Federer có một ngày cầm game giao bóng hiệu quả.

Trong khi đó, Isner không tận dụng được các pha giao bóng uy lực và để mất thêm 2 break nữa. "Tàu tốc hành" nhanh chóng có thắng lợi 6-1 trong set đầu.

{keywords}
Roger Federer đoạt danh hiệu Masters 1000 thứ 28 trong sự nghiệp

Bước sang set 2, thế trận dần trở nên cân bằng so với set 1. Tưởng chừng Isner sẽ kéo được Federer vào loạt tie-break sở trường thì tay vợt chủ nhà lại để mất break ở game thứ 10 quyết định của trận đấu, qua đó nhận thất bại chung cuộc.

Lần thứ 4 lên ngôi lại Miami Open, Federer đoạt danh hiệu Masters 1000 thứ 28 và là chức vô địch ATP thứ 101 trong sự nghiệp. FedEx cũng có được 1.000 điểm qua đó đòi lại vị trí thứ 4 thế giới từ Dominic Thiem.

Kể từ cuối tháng 2, Federer đã vào chung kết 3 giải liên tiếp, thắng 15 trong tổng số 16 trận. Anh là tay vợt đầu tiên trong năm 2019 giành được 2 chức vô địch, chấm dứt chuỗi 19 giải liên tiếp chứng kiến 19 nhà vô địch khác nhau.

Q.C