Án phạt cuối cùng cho Maria Sharapova có thể sẽ được đưa ra vào tháng Sáu tới trước nhiều thông tin cho rằng tay vợt xinh đẹp này sẽ trắng án. 

Trước đó tờ SI cho hay Sharapova sẽ "trắng án" dù mẫu thử của cô dương tính với chất cấm meldonium. Nguyên do là bởi, hàm lượng meldonium trong mẫu thử của "búp bê Nga" dưới 1 microgam, chưa đến mức bị truy cứu.

SI còn dẫn lời một nguồn tin thân cận của Sharapova, cho biết án phạt cấm thi đấu của "búp bê Nga" sẽ được gỡ bỏ trong tháng Tư này, sau khi luật sư của Masha có cuộc gặp gỡ với đại diện của ITF.

{keywords}

Tuy nhiên, Chủ tịch Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF) ông David Haggerty mới đây cho biết, ITF sẽ phải mất từ 2 đến 3 tháng để hoàn tất hồ sơ vụ Sharapova sử dụng chất cấm meldonium tại Australian Open 2016.

Điều này có nghĩa là án phạt cụ thể dành cho Masha chỉ có thể đưa ra vào tháng Sáu tới, thời điểm chỉ hai tháng trước thềm Olympic.

Nếu được trở lại sớm, Sharapova sẽ có cơ hội "săn" vàng ở Olympic Rio 2016 cho đoàn thể thao Nga. Tại Luân Đôn cách đây 4 năm, Sharapova thua Serena Williams ở chung kết.

  • Theo Thể thao Việt Nam