- Cuộc thi marathon quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở phố cổ Hội An, dự kiến thu hút 1.500 VĐV không chuyên, bán chuyên và chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới tham dự, được diễn ra vào ngày 17/9 tới đây.

Giải được kỳ vọng thu hút nhiều du khách quốc tế và nội địa, không chỉ riêng cho Quảng Nam mà còn với cả nước Việt Nam. Mục tiêu của BTC là kết hợp thể thao để thúc đẩy du lịch, tạo nên một nét chấm phá mới trong bức tranh vốn êm đềm ở phố cổ.

{keywords}
BTC giới thiệu về cuộc thi

Tham dự cuộc thi Marathon quốc tế Hội An 2017, các VĐV sẽ có cơ hội được trải nghiệm hoàn toàn khác biệt, vừa chạy vừa khám phá phố cổ nổi tiếng, đồng thời cảm nhận được lối sống giản dị và nét đẹp của văn hóa, con người nơi đây.

Tiếp theo Lễ hội Ánh sáng vừa được tổ chức thành công ở Hội An, thu hút lượng khách đến đây tăng lên tới 30%, Công ty Index Creative Village - đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đến từ Thái Lan, tiếp tục mối lương duyên ở phố cổ miền Trung này.

Họ kết hợp cùng với Greenhat (Công ty Tổ chức sự kiện tại Việt Nam) và FabMotion (Công ty tổ chức các sự kiện thể thao Thái Lan) và do Bangkok Airways tài trợ, để mang Marathon quốc tế đến Hội An, với 2 hình thức tranh tài Fun Run và Marathon, tương ứng cự ly 5km, 10km và 42km.

Theo BTC, hiện nay đã có hơn 300 VĐV Thái Lan đăng ký tham gia. Ước tính đến ngày diễn ra tranh tài có khoảng 1.500 người góp mặt vào cuộc đua thú vị.

A.V